Hôm nay,  

Đài Loan Ok Sẽ Họp Với Tq: Đừng Đặt Điều Kiện Tiên Quyết

09/11/200200:00:00(Xem: 4462)
TAIPEI - Đài Loan báo tin sẵn sàng hoan nghênh các cuộc đàm phán về chính trị với Bắc Kinh, nhưng bác bỏ các điều kiện tiên quyết.
Phản ứng về nội dung diễn văn của chủ tịch Giang tại Đại Hội đảng CS Trung Quốc, ông Chen Ming Tong, phát ngôn viên kiêm phó chủ tịch Hội Đồng Lục Địa Vụ, hôm thứ sáu tuyên bố "Chúng tôi hô hào đảng CS Trung Quốc đối diện càng sớm càng tốt với thực tế là sự tồn tại của Cộng Hòa Trung Hoa, đàm phán là lập trường liên tục của chúng tôi - trong hoàn cảnh không đặt điều kiện tiên quyết, chúng ta có thể cùng ngồi xuống thảo luận về bất cứ việc gì".

Tại Đại Hội đảng, lãnh tụ Giang nói : nên gạt các vấn đề chính trị sang 1 bên để tái thương nghị trên căn bản nguyên tắc Một Trung Hoa, mà Đài Loan là 1 phần lãnh thổ.
Ông Andrew Yang, Tổng Thư Ký Hội Đồng nghiên cứu chính trị, nghĩ rằng chủ trương một nước Trung Hoa 2 thể chế tiếp tục là chính sách căn bản của chính quyền Trung Quốc dù có thay đổi hàng ngũ lãnh đạo đảng.
Theo nhận xét của ông, thế hệ lãnh đạo thứ tư của Bắc Kinh còn non yếu, ông Giang còn nắm quyền kiểm soát ở hậu trường trong vài năm tới.
Dân Đài Loan theo dõi đại hội đảng CS Trung Quốc qua màn ảnh nhỏ có chung nhận xét là không thấy có thay đổi về lãnh đạo ở Bắc Kinh, và Trung Quốc vẫn là mối đe dọa Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.