Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

12/03/200100:00:00(Xem: 5428)
NGHỈ XUÂN, SV MỸ ĐỔ XÔ ĐI MỄ
Thành phố Cancun, Mễ Tây Cơ tưng bừng nhảy múa hôm Thứ Bảy đã đón hàng chục ngàn khách bất ngờ: Có ít nhất 80,000 sinh viên Mỹ trong tuần lễ nghỉ giữa mùa xuân (spring break) sẽ tới Cancun, nơi du lịch số một thế giới cho các sinh viên nghỉ giữa mùa.

CÙNG GẤU LÀM TRÒ GIỮA PHỐ
Ông cụ Talapsho Shekhov, 72 tuổi, vật lộn với con gấu 9 tuổi Maria của ông trên 1 đường phố Dushanbe hôm Thứ Bảy 10/3/2001. Gấu Maria được nuôi bởi cụ Shekov sau khi cụ bắt gặp gấu này bị thương trên núi. Gấu này đã có giấy tờ căn cước riêng và cùng với chủ làm trò trình diễn trên phố.

LIÊN ÂU CHUẨN BỊ XÀI EURO
Các nước Liên Âu đang đưa vào kho những đồng kim loại euro để chuẩn bị cho ngày “e-day” khi các đồng giấy và kim loại euro chính thức tiêu xài trên toàn bộ 12 nước Âu Châu vào ngày Tân Niên năm 2002.

TUYỂN SINH VÀO TOKYO UNIVERSITY
Được trúng tuyển vào đại học uy tín Tokyo University là ước mơ của các học sinh Nhật, vì nơi này là lò đào tạo giới lãnh đạo tương lai Nhật Bản. Trong ngày công bố kết quả thi tuyển của Tokyo University hôm 10/3/2001, mỗi khi tên một thí sinh nào được đọc trúng tuyển, thì dù trai hay gái cũng vẫn được bạn bè bồng ẵm tung lên trời.

PALESTINE THÀNH TRẠI TÙ"
Có ít nhất 1 căn nhà bị hư hại vì xe tăng Do Thaí bắn trúng hồi đêm tại khu phố cổ Hebron hôm 11/3. Palestine đã tố cáo chính phủ mới của Thủ Tướng Ariel Sharon biến các thành phố của họ thành trại tù, nhưng quân đội Do Thái nói là họ chỉ xiết chặt West Bank để chống ‘khủng bố.’

TT IRAN TƯỜNG TRÌNH 4 NĂM HOẠT ĐỘNG
TEHRAN - Ông Mohammad Khatami, TT của Iran, báo cáo trước Quốc Hội ngày chủ nhật về 4 năm hoạt động vừa qua.
Nhà lãnh đạo được coi là ôn hòa này tránh nói đến việc ông sẽ tái tranh cử TT hay không. Ông nói là đã đưa ra những lời hứa hẹn với quốc dân, và vẫn trung thành với những cam kết ấy, ngụ ý rằng ông đang tiếp tục theo đuổi các chương trình cải cách.
Ông cũng nói sẽ gánh vác trách nhiệm chừng nào nhân dân còn mong muốn và ông còn có thể hành động. Trong vài tháng gần đây, các Tòa Án bảo thủ đã bỏ tù nhiều nhân vật của phe ôn hòa và các nhà báo của phe cải cách trong 1 chiến dịch được coi là phe cứng rắn dùng để loại trừ các đồng minh của ông Khatami.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.