Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/03/200200:00:00(Xem: 4118)
KENYA: 80 LÍNH ĐỨC TỚI, CHỐNG KHỦNG BỐ
MOMBASA - 80 quân nhân Đức đã tới nước Kenya, để bắt đầu các phi vụ thám sát, trong khuôn khổ chiến dịch "Enduring Freedom" tại miền tây châu Phi. Phát ngôn viên của đơn vị cho biết các chuyến bay trinh sát biển là đóng góp của nước Đức vào chiến dịch chống khủng bố. Trưởng đơn vị tên Uwe Shmitt nói đây là 1 kinh nghiệm độc đáo đối với các quân nhân trẻ, đặc biệt vì sự khác biệt của khí hậu nóng 28 độ Celsius so với thời tiết đang lạnh tại Đức. Chiếc vận tải cơ lớn chở 80 quân nhân và 3 trinh sát cơ hạ cánh hồi 1 giờ sáng nay tại Mombasa. Một toán tiền phương đã tới trước vài tuần để xem xét khả năng khiển dụng của phi trường.

HỌA SĨ VOI, VẼ ĐỂ ĐẤU GIÁ
Nhiều con voi đã dùng vòi cầm cọ quẹt sơn lên tấm canvas lớn trong một trại nghệ thuật ở thì xã Jaipur, phía Tây Bắc Ấn Độ hôm thứ năm. Ban tổ chức nói rằng trại này tổ chức để thuần hóa thú vật, và các tấm tranh do voi vẽ sẽ được đấu giá quyên tiền giúp cho việc nuôi giữ thú vật.

CÒN TÀN QUÂN AL-QAIDA Ở NÚI SHAHI KOT
SHAHI-KOT - Lực lượng Hoa Kỳ còn lục soát bãi chiến trường Shahi-Kot, miền đông Afghanistan, và báo động rằng còn những ổ cố thủ nhỏ của tàn quân Al-Qaeda trong vùng núi hiểm trở này. Tướng Paul Mikolashek tuyên bố tại căn cứ Bagram rằng chắc chắn còn 1 số chiến binh Al-Qaeda trong vùng, chúng tôi phải tìm và trục họ ra. Pháo đài bay B-52 và các chiến đấu cơ còn không tập suốt tối qua. Tin quân sự Hoa Kỳ ước lượng từ 800 đến 1000 địch quân bị hạ trong 12 ngày của cuộc hành quân Anaconda, dù các vị chỉ huy Afghanistan nói là không có bằng chứng về số thiệt hại đó. Tư Lệnh Gull Heder nói "Chúng tôi không thể ước lượng xác số lượng, vì xác địch rải rác trên 1 vùng rộng lớn". Trong khi lực lượng bộ chiến lục soát, trực thăng vũ trang bay phiá trên.

MAÝ ẢNH DIGITAL NHỎ NHẤT THẾ GIỚI
Chiếc máy đó có tên là Blink, được gọi là máy ảnh số tự nhỏ nhất thế giới, nhỏ cỡ nửa bàn tay, sản xuất bởi công ty Anh Quốc Sipix, trưng bày hôm thứ năm 14-3 tại hội chợ điện toán CeBIT tại Hanover, phía Bắc Đức Quốc. Đây là hội chợ lớn nhất thế giới về kỹ thuật tin học và viễn thông, sẽ kéo dài tới 20-3-2002.

YEMEN: LỰU ĐẠN NÉM VÀO SỨ QUÁN MỸ
SANA'A, Yemen - Một ngươiø đàn ông đã bị bắt sau khi ném lựu đạn sứ quán Mỹ tại thủ đô Yemen. Lựu đạn nổ không gây thiệt hại nhân mạng hay vật chất nào. Các viên chức an ninh bản xứ cho biết thủ phạm không tham gia băng đảng, cũng không có liên hệ với tổ chức Al-Qaeda. Khu vực bao quanh sứ quán đã bị phong toả để khám xét xe cộ sau vụ nỗ lực đạn lúc 6 giờ chiều nay. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Richard Boucher tuyên bố tại Washington rằng có 2 vật nổ ném vào tường ngoài của Toà Đại Sứ. Washington nói các thủ phạm đánh chất nổ chiến hạm USS Cole có liên hệ với Al-Qaeda.

CUBA: PHI CƠ RỚT, 16 NGƯỜI CHẾT
Các nhân viên cứu cấp đã dồn về tỉnh Villa Clara của Cuba hôm 15-3, tại nơi một phi cơ rớt làm chết toàn bộ 16 người trên đó, trong đó có cả du khách người Canada, Anh và Đức. Mặc dù nguyên nhân rớt phi cơ chưa rõ, cư dân vùng này kể là họ thấy một cánh của chiếc phi cơ Antonov-2 do Nga chế tạo bứt rời ra trước khi phi cơ xoáy vòng và lao xuống đất, vào một vũng suối cạn hôm 14-3.

KHÁNH THÀNH WALT DISNEY STUDIOS
Đó là buổi khánh thành Walt Disney Studios, khu giải trí có chủ đề xi-nê tại Euro Disney ở Marne la Vallee, phía Đông Paris hôm thứ sáu. Trong đó có cả những màn giựt gân như xe hơi phóng qua vòng lửa. Khu giaỉ trí này mô phỏng theo các phim và hí họa nổi tiếng trước giờ của Hollywood, phim Pháp và Âu Châu. Thứ bảy sẽ mở cửa cho công chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.