Hôm nay,  

1 Nữ Phóng Viên Canada Bị Thương Tại A Phú Hãn

05/03/200200:00:00(Xem: 3435)
Phóng viên Kathleen Kenna của báo Toronto Star đã bị thương hôm thứ hai 4-3-2002 khi một chất nổ được ném vào chiếc xe của bà trong khi bà lái về hướng chiến trường giữa liên minh do Mỹ lãnh đạo và lực lượng tái phối trí của Taliban và al-Qaida, theo loan báo của cơ quan truyền thông này.

Phi cơ Mỹ vẫn trút mưa bom xuống miền đông Afghanistan, nhắm đánh lực lượng hàng ngàn quân Taleban và Al-Qaeda có sức kháng cự mãnh liệt ngoài dự đoán. Các chiến binh Afghanistan cho biết cuộc tiến công trên bộ đã khựng lại tại miền nam Gardez, thủ phủ của tỉnh Paktia.

Thiếu tá Roper, phát ngôn viên lực lượng Mỹ, nói "Đôi khi đã xẩy ra giao tranh dữ dội, quân số địch chiếm giữ các hang động chưa rõ". Theo lời ông, quân bạn hi sinh 4 người, gồm 1 quân nhân Mỹ, 3 quân nhân Afghanistan, số bị thương chưa có tổng kết.

Sáng chủ nhật, pháo đài bay B-52 luợn trên vùng trời gần tỉnh lỵ Gardez, trút bom xuống khu vực xẩy ra giao chiến dữ dội nhất kể từ đầu chiến dịch Afghanistan cho tới nay. Quanh vùng, nhiều đơn vị Afghanistan đã tới cắm trại, phóng viên không được phép tới gần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.