Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/10/200600:00:00(Xem: 2650)

Tin Vắn Thế Giới

- ARGENTINA: BIỂU TÌNH, PHONG TỎA XA LỘ

Cư dân thành phố Gualeguachu của Argentina đã tràn ra ngăn cản xa lộ 136 nối hai nước Argentina và Uruguay để phản đối việc xây hai xưởng giấy tại Uruguay hôm 13-10-2006. Bất chấp hai tòa án Hague và Mercosyr có các phúc trình thuận lợi cho Uruguay, các nhà hoạt động quyết định phong tỏa hai cửa khẩu trong 78 giờ, nhằm ngăn cản các dự án này của Phần Lan và Tây Ban Nha. (AFP/Getty Images)

- MỸ NHÌN NHẬN TIN TÌNH BÁO VỀ CASTRO DỞ

Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Carlos Gutierrez nhìn nhận rằng Cuba đã bưng bít thông tin kỹ tới nổi Hoa Kỳ không biết chính xác tình hình sức khỏe của Fidel Castro, sau khi được hỏi về bản tin trên tạp chí Time tuần trứơc nói là nhiều viên chức Mỹ tin là Castro, 80 tuổi, bệnh ung thư hết thuốc chữa.

- INDONESIA THÊ THẢM VỚI CHÁY RỪNG

Các vị bộ trưởng môi sinh từ các nứơc Singapore, Malaysia, Thái Lan và Brunei đã họp tại Pekanbaru, trên đảo Sumatra của Indonesia, và không thỏa hiệp được hôm Thứ sáu về giúp đỡ Indonesia chống nạn cháy rừng làm khói mù bay sang các nước láng giềng. Indonesia đã xin tài trợ chống chaý rừng vì sợ nhiều tháng chaý rừng năm 1997-98 đã làm tốn nhiều tỉ đô la cho cả vùng về mặt kinh tế. Năm nay, Indonesia đã thiệt haị kinh tế 1 tỉ đô vì cháy rừng.

- NHIỀU DÂN CHÂU Á NGHÈO BI ĐÁT

Dân Châu Á nghèo kinh khủng, và các chính phủ lại không quan tâm nhiều cho dân. Các chuyên gia quốc tế ước tính có thêm 78 triệu người Châu Á nhiều hơn các con số đưa ra trứơc đây về những người sống đói nghèo vì chi phí y tế quá cao. Nhiều người Châu Á không bảo hiểm y tế, và vẫn phải trả tiền mặt cho các bác sĩ và bệnh viện. Tại 11 nứơc Châu Á, có thêm nhiều triệu người dưới ngưỡng nghèo 1 đôla/người/ngày -- tệ hại nhất là ở Bangladesh, TQ, Ấn Độ, Nepal và Việt Nam.

- HOME DEPOT MUA HÃNG HOMEWAY CỦA HOA LỤC

Công ty Mỹ Home Depot Inc. dự kiến sẽ vào thị trường Trung Quốc vì sắp mua hệ thống tiệm HomeWay của Hoa Lục với giá 148.6 triệu đô la, theo tin báo Times. Thương lượng này đang chờ sự cho phép của chính phủ Trung Quốc. HomeWay thiết lập từ 10 năm trước bởi Du Shia, một doanh gia Hoa Lục, có 14 tiệm ở Bắc Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.