Hôm nay,  

Hội Thánh Baptist Miền Nam Cấm Nữ Mục Sư

15/06/200000:00:00(Xem: 6172)
ORLANDO, Florida - Đại Hội Hội Thánh Baptist Miền Nam, họp tại thành phố Orlando, bang Florida, ngày Thứ Tư đã chấp thuận một bản tuyên bố sửa đổi, xác định rằng phụ nữ không thể được giao nhiệm vụ mục sư chánh xứ.
Cuộc biểu quyết được thực hiện bằng thủ tục giơ tay, không có con số phiếu chính thức trong hồ sơ. Bản thông điệp về niềm tin chỉ nói rằng phụ nữ không được đứng đầu giáo xứ, và không nói tới quy chế đối với khoảng 1600 mục sư phụ nữ, trong số này khoảng 100 người đang là chánh xứ. Hội Thánh Baptist Miền Nam có 15.9 triệu tín đồ tại Hoa Kỳ.
Thành phần cử tọa dự hội nghị của các bà vợ mục sư nồng nhiệt tán thành biểu quyết trên, và cho rằng mục sư phụ nữ không phù hợp theo lời dạy của Thánh Kinh.
Hôm Thứ 3, ngày đầu của hội nghị thường niên, mục sư James Merrit, 47 tuổi, chánh xứ ở Snellville (Georgia) 11,000 giáo dân, đã được bầu làm chủ tịch Hội Thánh Baptist Miền Nam.

Tuy nhiên, quyết định “cấm phụ nữ” này không có tính ràng buộc đối với các hội thánh địa phương, và 41,000 hội thánh địa phương được toàn quyền tấn phong phụ nữ hay bổ nhiệm họ vào chức vụ mục sư chánh xứ.
Những thay đổi khác trong bản văn tuyên xưng đức tin còn nhấn mạnh rằng Kinh Thánh là “chân lý hoàn toàn” và Thượng Đế là đấng “toàn năng và toàn tri,” và khẳng định rằng “không có sự cứu rỗi nào ở ngoài đức tin của mỗi tín hữu rằng Jesus Christ là Thiên Chúa.”
Bản văn cũng thúc giục Ky Tô Hữu chống lại kỳ thị chủng tộc và kịch liệt bác bỏ sự phá thai và đồng tính luyến ái.
Bên ngoài hội trường, khoảng 100 người đồng tính nam và nữ biểu tình chống đối, mang biểu ngữ viết “Hãy Ngưng Bạo Lực Tâm Linh.” Hơn hai chục người bị bắt vì tội hội họp trái phép.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.