Hôm nay,  

Nasa Lại Hoãn Phóng Phi Thuyền Atlantis

07/09/200600:00:00(Xem: 1965)

CAPE CANAVERAL  -     NASA đã quyết định hoãn phóng phi thuyền Atlantis lên quỹ đạo sau khi phát giác trở ngại ở 1 tế bào nhiên liệu - việc tiếp nhiên liệu không bắt đầu trước khi 1 trong 3 tế bào cung cấp điện cho con tàu bị trục trặc.

Cơ quan không gian dự định xem xét lại vấn đề và thử lại vào lúc 12 giờ 03' trưa nay. Phát ngôn viên Bruce Buckingham nói "Cac quy định đòi hỏi cả 3 tế bào cùng hoạt động tốt" - trở ngại được nhận biết không lâu trước phiên họp trong đêm là nên hay không bơm vào thùng nhiên liệu của tàu Atlantis hydrogen và oxygen lỏng cực lạnh. Khi các tế bào nhiên liệu được khởi động, điện thế của 1 tế bào quá thấp - ông Buckingham cho biết đây không phải là lần đầu tiên có trục trặc ở tế bào nhiên liệu.

Nếu không thể phóng đi trong tuần này, cơ hội kế tiếp là cuối Tháng 10. Sứ mạng của chuyến bay bằng phi thuyền Atlantis là mở rộng trạm quốc tế lần đầu tiên kể từ năm 2002 - 2 chuyến bay trước là những trắc nghiệm để đánh giá tái thiết kế bình nhiên liệu ngoài phi thuyền mà lớp vỏ cach nhiệt gây tai nạn nổ tung tàu Columbia đầu năm 2003 trong khi trở lại khí quyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.