Hôm nay,  

Giáo Trưởng Omar Hô Hào Thánh Chiến Chống Thập Tự Chinh

18/02/200300:00:00(Xem: 4166)
ISLAMABAD - Thông tấn xã AIP, trụ sở Pakistan, đưa tin 1 thông điệp không ký tên, tự nhận là của lãnh tụ Omar của chế độ Taleban, hô hào nhân dân Afghanistan mở thánh chiến đánh Mỹ và chính quyền Kabul, những ai không thể tham gia thì nên xa lánh Mỹ và chính phủ Karzai.
Bản tuyên bố bằng tiếng Pashtun gửi tới các báo ở tỉnh Peshawar gần biên giới là lần đầu tiên của nhà lãnh đạo 1 mắt kể từ ngày chế độ Taleban tan rã hồi cuối năm 2001 sau đợt không tập quy mô của Hoa Kỳ.
Bản văn viết "Người Afghanistan hãy phát khởi thánh chiến ngay - hãy bỏ trống các văn phòng, Bộ, tỉnh để phân biệt người Hồi Giáo và người thập tự chinh".

Kẻ nào không lánh xa chính quyền Karzai do Mỹ hậu thuẫn sẽ bị coi là đồng minh của thập tự quân và sẽ bị xử trị. Cuối thông điệp có tên và chức vụ của ông Omar.
Theo các viên chức chính quyền, lãnh tụ Omar có thể còn sống nhưng không ai nhìn thấy kể từ cuối năm 2001.
Ông Mir Jan, giám đốc quan hệ đối ngoại tại Bộ quốc phòng Afghanistan, nói: ông Omar chẳng có quyền lực gì để hô hào thánh chiến, ông ta chẳng đe dọa được ai, chúng tôi không quan tâm.
Tuần qua, phi cơ đồng minh nhiều lần không kich các vị chí tình nghi có tàn quân Taleban ở tỉnh helmand, tây nam Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.