Hôm nay,  

Thủ Phạm Bom Bali Nhận Tội Còn Là Bạn Thân Bin Laden

29/05/200300:00:00(Xem: 4393)
Cam Bốt Bắt 3 Ngoại Kiều Hồi Giáo Tình Nghi Al-Qaeda
JAKARTA - Nghi can chính trong vụ đánh bom trên đảo Bali của Indonesia hôm thứ tư thú nhận y là trưởng ban hành động của nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah, và biết rõ trùm Bin Laden.
Ali Ghufron, bí danh Mukhlas, điều trần như trên tại phiên tòa xét xử giáo sĩ Bashir về tội phản quốc, âm mưu lật đổ chính quyền Jakarta.
Tại pháp đình đông người dự thính, Mukhlas nhận là người thay thế Isamuddin, bí danh Hambali (đã rút vào bóng tối) - y nói "những người theo tôi bầu chọn tôi sau khi người tiền nhiệm ra đi".
Theo lời khai của Mukhlas, trùm Bin Laden không can dự tài chánh trong vụ đánh bom ở Bali gây thiệt mạng 202 người.
Bản thân giáo sĩ Bashir 64 tuổi không bị truy tố về vụ Bali.
Trong phiên điều trần về Bashir, ngoài Mukhlas còn có 3 nghi can quan trọng trong vụ Bali.

CAM BỐT BẮT 3 KHỦNG BỐ
PHNOM PENH - 1 người Ai Cập, 2 người Thái theo Hồi Giáo bị bắt trong đêm đã bị nhà chức trach Cambodia khởi tố hôm thứ tư về tội là đội viên của tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah.
Theo 1 viên chức, 3 người này âm mưu tổ chức tấn công khủng bố ở Cambodia.
Theo thủ tục tài phán hiện hành của Cambodia, nội vụ được giao cho 1 vị dự thẩm để tổ chức điều tra bổ tuc - tiến trình này thường kéo dài trung bình 6 tháng.
Các nghi can bị bắt tại 1 đền thờ Hồi Giáo phía bắc thủ đô Phnom Penh gồm công dân Ai Cập Esam Mohamid Khidr Ali 40 tuổi, 2 người Thái tên Azi 36 tuổi và Mading 41 tuổi.
Vương quốc Cambodia có đa số dân theo đạo Phật chỉ có vài trăm người thiểu số Chăm theo đạo Hồi và tới nay không có quan hệ cụ thể nào với al-Qaeda hay nhóm Hồi Giáo cực đoan nào khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.