Hôm nay,  

Con Trai Bin Laden Từ Iran Chỉ Huy Al-qaeda Chống Mỹ

15/10/200300:00:00(Xem: 4310)
WASHINGTON D.C. - Báo Washington Post hôm thứ ba đưa tin 1 trong những con trai lớn của bà vợ đầu của trùm khủng bố Bin Laden đã nổi lên thành 1 nhân vật lớn của hệ thống al-Qaeda và là 1 thành viên trong tổ lãnh đạo chỉ huy al-Qaeda từ Iran.
Dẫn các nguồn tin tình báo Hoa Kỳ và Aâu Châu, tờ Washington Post cho biết Saad bin Laden và các thủ lãnh khac có mặt ở Iran đã liên lạc với tổ al-Qaeda ở Saudi Arabia trước vụ tấn công cư xá ngoại kiều tại thủ đô Riyadh ngày 12-5, giết hại 35 người.

Cac nguồn tin trên không mô tả chi tiết các liên lạc, nhưng cho hiểu rằng những liên lạc ấy dẫn tới kết luận rằng trận tấn công khủng bố Riyadh được dự mưu và nhận lệnh từ Iran.
Vẫn theo bài báo, Saudi Arabia có tìm cách thuyết phục Iran giải giao Saad Bin Laden và đồng bọn - theo ước lượng của các viên chức Saudi, ở Iran có 40 người của al-Qaeda.
Người ta tin rằng Saad bin Laden sinh quán Saudi năm nay 24 tuổi, có mặt bên cạnh ông trùm ở Afghanistan hồi giữa thập niên 1980 khi al-Qaeda mới thành hình và được chuẩn bị để trỏ thành lãnh tụ.
Chỉ từ sau khi được gửi sang Iran trong năm 2002, Saad mới nhận vai trò tich cực hơn trong việc điều khiển al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.