Hôm nay,  

Thế Giới Chờ Đợi Từ Hội Đàm Thượng Đỉnh Nhật, Bắc Hàn

18/09/200200:00:00(Xem: 4222)
TOKYO - 2 nhà lãnh đạo Bắc Hàn và Nhật Bản chiều thứ ba kết thúc cuộc hội đàm thứ nhì trong lúc thế giới trông chờ những dấu hiệu từ bỏ tình trạng cô lập sau thời kỳ Chiến Tranh Lạnh của Bắc Hàn.
Các gặp gỡ trong 1 ngày giữa chủ tịch Kinh và Thủ Tướng Koizumi có thể cải thiện các quan hệ giữa Nhật Bản và và quốc gia CS mà TT Bush nói là 1 phần trong "trục ma quỷ" cùng với Iran, Iraq.
Chưa rõ cuộc hội đàm thứ nhì đưa tới những kết quả gì. Báo chí Tokyo trước đó đưa tin Pyongyang nhận lời cung cấp thông tin về 3 người Nhật bị bắt cóc còn sống.

Trong danh sách chính thức của Tokyo, số người Nhật bị bắt cóc là 11 người, trong khi các nguồn tin tình báo nói là gần 40 người bị gián điệp Bắc Hàn bắt cóc để dạy gián điệp Bắc Hàn tiếng Nhật và văn hóa Nhật.
Phía Nhật đã đạt được tiến triển trong vấn đề người bị bắt cóc như là 1 điều kiện để đàm phán về bình thường hóa quan hệ đã bị đình trệ vì hàng loạt bất đồng, gồm đòi hỏi bồi thường của Bắc Hàn về những thiệt hại gây ra do quân Nhật trong thời gian chiếm đóng bán đảo Hàn trước ngày kết thúc Thế Chiến 2

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.