Hôm nay,  

Thứ Sáu Sau Lễ Tạ Ơn : Dân Xài Tiền, Mua Sắm Ào Ạt

27/11/200100:00:00(Xem: 4058)
WASHINGTON D.C. - Dân Mỹ mua sắm nhiều không ngờ, vượt quá tiên đoàn của các kinh tế gia. Theo kết quả khảo sát của công ty tài chánh TeleCheck, chuyên kiểm soát chi phiếu của khách tiêu thụ tại các siêu thị, chỉ riêng với 2700 cơ sở của hệ thống bán lẻ Wal-Mart, ngày Thứ Sáu 23-11, doanh thu đạt 1 tỉ 250 triệu MK, là doanh thu 1 ngày cao chưa từng có.

Trên kênh truyền hình CNN, Bộ Trưởng Ngân Khố Paul O'Neil cho biết nhìn chung, doanh thu các cơ sở bán lẻ ngày Thứ 6 tuần lễ Tạ Ơn năm nay tăng 4% so với năm trước, và là chỉ dấu nền kinh tế Hoa Kỳ sắp hồi phục. Nhưng, theo lời Bộ Trưởng O'Neil, còn quá sớm để tiên đoán tình hình kinh tế Quý Tư.

Trong quý 3, tỉ lệ tăng trưởng là số âm, và 2 quý liên tiếp có tỉ lệ âm được định nghĩa là "suy thoái".

Về mặt thống kê, theo kết quả khảo sát của RCT Systems (trụ sở Chicago) số người đi mua sắm trong 2 ngày Thứ 6 và Thứ 7 vưà qua lại thấp hơn năm ngoái 8 triệu người, tức 7.5 %.

Ông Jim Martin, phó chủ tịch của RTC, nói "Người tiêu thụ còn nhiều thời gian để mua sắm, từ nay đến ngày lễ Giáng Sinh". New York có tỉ lệ mua sắm tăng 2.6 % so với năm ngoái, trên mức trung bình toàn quốc không nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.