Hôm nay,  

Fbi Hứa Cải Tổ Nội Bộ Để Chống Khủng Bố Tốt Hơn

08/06/200200:00:00(Xem: 3828)
WASHINGTON D.C. - Ông giám đốc Robert Muller cam kết thực hiện các cải tổ để Sở Điều Tra Liên Bang (FBI) truy bắt các nghi can khủng bố hiệu quả hơn, và đề phòng những khiếm khuyết trong liên lạc mà biến cố 11-9 đã phô bày.

Nghị sĩ Charles Schumer nói : thực là nực cười khi thấy rằng vào ngày 10-9, những kỹ thuật sơ đẳng như của học trò lại không có ở cơ quan FBI.

Bà Collen Rowley, luật sư của FBI ở Minneapolis, điều trần rằng bà trước ngày 11-9, đối với hầu hết tài liệu mật, chỉ 1 số viên chức của bản doanh FBI được tiếp cận, những người khác không thể tìm biết qua hệ thống điện toán.

Bà Rowley là người chỉ ra thiếu sót của hệ thống hành chánh trong việc giải quyết những tin báo động trước ngày 11-9.

Trong Tháng 5, bà Rowley gửi thư 13 trang cho giám đốc Mueller, chất vấn về việc không mở rộng cuộc điều tra nghi can Zacarias Moussaoui để có thể tránh được các trận tấn công khủng bố bằng phi cơ thương mại.

Vào lúc ấy, Moussasoui đang bị giam ở Minnesota.

Trước đó, có tin một thám tử của FBI ở Arizona báo cáo rằng có 5, 6 người Trung Đông khả nghi học bay ở Arizona, nên theo dõi các trường dạy bay ở các nơi khác.

Báo cáo ấy chìm biến mất, bản doanh ở Washington không hành động gì.

Ông Mueller nhận rằng biến cố 11-9 đánh dấu 1 khúc quanh của FBI. Trong cuộc điều trần sáng thứ năm, giám đốc Mueller đã giải thich những cải tổ gần đây của FBI, và về kế hoạch lấy dấu tay khoảng 100,000 ngoại kiều hàng năm. Các nhà tranh đấu nhân quyền chỉ trich kế hoạch này là bất công, vì nhắm vào người Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.