Hôm nay,  

Bà Laura Bush Xin Giúp Phụ Nữ A Phú Hãn

09/03/200200:00:00(Xem: 3781)
LHQ - Đệ nhất phu nhân Laura Bush hôm thứ sáu phát biểu tại hội trường LHQ, cổ võ mỏ rộng giáo dục và thị trường lao động cho phụ nữ Afghanistan. Tổng Thư Ký Kofi Annan và bà Laura Bush cùng nói rằng Afghanistan cũng như bất cứ quốc gia nào khác không thể phát triển hiệu quả mà thiếu vai trò của phụ nữ. Bà Laura nhấn mạnh "Không thể có thịnh vượng tiếp theo hoà bình mà vắng bóng phụ nữ có học".

Trong 1 diễn văn tương tự, hồi Tháng 3-1999, phu nhân Hillary Clinton nói chính sách áp chế phụ nữ của chế độ Taleban không phải chỉ là vì yếu tố văn hoá mà là tội ac. Nguyên là nhà giáo, bà Laura Bush cho biết tỉ lệ tử vong của hài nhi ở các bà mẹ có học vấn bậc trung học thấp hơn 36 % so với cac bà mẹ học vấn bậc tiểu học.

Cầm trên tay 1 túi đeo lưng, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ kể ra các dự án giúp đỡ Afghanistan, trong số đó gồm 40,000 cặp đeo lưng đựng học cụ, phấn, và cả đồ chơi. Theo lời phu nhân, có thể nhiều trẻ em tị nạn Afghanistan chưa hề nhìn thấy sách và đồ chơi.

Bà Bush mượn lời bà Hội Trưởng Phụ Nữ Afghanistan, rằng xã hội cũng như con chim, một cánh gãy thì không bay được nữa.

Ông Tổng Thư Ký Kofi Annan nhắc nhở cửa tọa rằng trong số trên 100 triệu trẻ em khắp thế giới không được đi học, đa số là phái nữ, và trong số 80 triệu người không biết đọc, đa số cũng là phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.