Hôm nay,  

Hoa Lục Mua 4 Phi Cơ Kiểm Báo Tối Tân Của Nga

15/12/200000:00:00(Xem: 4546)
MOSCOW (KL) – Tin của Mục Tử – Nga đã thuận bán bốn phi cơ ráp hệ thống kiểm báo trên không AWACS (Airborne Warning And Control Systems) cho Trung quốc, bốn phi cơ này sẽ được giao ngay vào năm tới, theo thông tấn Itar-Tass của Nga đã cho biết ngày thứ tư.

Phi cơ Bariev A-50 của Nga được trang bị một hệ thống tối tân để tìm ra phi cơ địch và điều động các cuộc không chiến, loại phi cơ này sẽ tăng cường không lực Trung quốc lên một cách ghê gớm. Gía đề ra cho chiếc phi cơ A-50 là 200 triệu Mỹ kim.

Lúc đầu Trung quốc đã muốn mua phi cơ AWACS của Israel, nhưng cuộc mua bán này không thành vào tháng bẩy sau Hoa kỳ bác bỏ mạnh mẽ cuộc buôn bán này với luận cứ các phi cơ này vào tay của Trung quốc, chúng sẽ tạo ra sự bất quân bình lực lượng quân sự tại eo biển Đài Loan

Việc mua bán loại phi cơ A-50 cho thấy sự hợp tác quân sự giữa Nga và Trung quốc đang đi lên. Sự hợp tác này là tiếng chuông báo động cho Washington, Đài Loan cũng như Nhật Bản và các quốc gia nằm sát Trung quốc, theo như thông tấn Kyodo của Nhật đã có bài bình luận theo tin tức tình báo.

Nga đã bán cho Trung quốc hai khu trục hạm loại Sovremmeny trang bị hoả tiễn tự kiếm mục tiêu và Nga hiện nay sẽ còn nhận đơn đặt hàng của Trung quốc với hai chiếc khu trục hạm nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.