Hôm nay,  

Quốc Hội Ok Dự Luật Trợ Cấp Thất Nghiệp Thêm 13 Tuần

09/03/200200:00:00(Xem: 3890)
WASHINGTON (AP) - Thượng Viện hôm thứ sáu đã bỏ phiếu chung cuộc, chấp thuận một dự luật cho kéo dài thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp thêm 13 tuần lễ, và giúp các cơ sở kinh doanh có thêm nhiều tỉ đô là nhờ cắt giảm thuế, đưa lên TT Bush một nhóm dự luật mà những người ủng hộ nói là sẽ làm kinh tế Mỹ hồi phục mau chóng.

Bộ Trưởng Ngân Khố Paul O'Neill nói, "Dự luật này sẽ gia tốc cho điều chúng ta đã thấy là sự hồi phục kinh tế và trở về thời kỳ thịnh vượng."

Tỉ lệ phiếu Thượng Viện 85 thuận, 9 chống xảy ra chưa đầy 24 giờ sau khi Hạ Viện chấp thuận dự luật với tỉ lệ 417-3 phiếu. TT Bush đã gọi dự luật này là "1 dự luật tố" và hứa sẽ ký thành luật.

Việc nới thêm trợ cấp thất nghiệp sẽ ngay tức khắc làm lợi cho khoảng 1.6 triệu người vừa xài cạn 26 tuần lễ ăn tiền thất nghiệp kể từ cú khủng bố tấn công 11-9. Luật này tự động cho hưởng thêm 13 tuần lễ tiền thất nghiệp tại các tiểu bang nào có tỉ lệ thất nghiệp trên 4%.

Một lý do mà các vị dân cử mau chóng thỏa hiệp sau 5 tháng ngâm tôm dự luật là vì thứ hai tới là ngày ghi dấu 6 tháng kể từ cú khủng bố. Trong năm tuyển cử, các vị dân cử không muốn bỏ lỡ ngày đó mà không làm gì hết.

Lãnh Tụ Đa Số Thượng Viện Tom Dasche (DC-SD) nói, "Trong 3 ngày nữa, những người bị mất việc vì cú khủng bố 9-11 sẽ xài cạn tiền trợ cấp thất nghiệp của họ."

Dự luật này cũng giảm thuế cho các công ty sản xuất và kỹ thuật cao, làm cho chính phủ mất 96 tỉ đô trong 3 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.