Hôm nay,  

Bác Sĩ Định Bệnh Lầm Ung Thư Bị Một Phụ Nữ Kiện Ra Tịa

16/09/199900:00:00(Xem: 5214)
OTTAWA (CP)- Theo tin từ Toronto, một phụ nữ đau buồn suốt hai năm trời để cố gắng chữa bệnh ung thư, cuối cùng tìm ra không phải bệnh ung thư, mà do ông bác sĩ nhà ta đã định bệnh lầm. Phụ nữ này mang nội vụ ra kiện bác sĩ.
Sheilah Roy, 33 tuổi, nữ cảnh sát hoàng gia (RCMP) làm việc tại Vancouver Island đã nạp đơn kiện bác sĩ trị bệnh (pathologist) với sự khởi tố là định bệnh sơ xuất.
Các bác sĩ của Bệnh viện St. Boniface tại Winnipeg tuyến tụy tạng (pancreas) của Roy có vấn đề, trong số bác sĩ có một bác sĩ làm bản tường trình tổng kết là tụy tạng của bênh nhân bị ung thư. Ai mắc bệnh ung thư loại này thường khó mà sống nổi.
Bệnh nhân bắt đầu chữa trị nào là dùng thuốc (chemotherapy), nào là dùng phóng xạ (radiation), kể luôn cả giải phẫu để cố gắng kéo dài sự sống để nuôi Dayne, đứa con trai mới được 18 tháng.
Roy nói : ” Thiệt đau lòng, tôi sẽ không được trông thấy con tôi khi nó lớn lên, và nó cũng không biết tôi là ai.”

Trong khi trị bịnh, chồng ly dị gây thêm cho bệnh nhân bệnh lo sợ, bệnh nhân nói: ” Thiệt khủng khiếp quá, tôi không nói ra lời.”
Nhà giải phẫu tìm mọi cách để cứu sống bệnh nhân và cắt mẫu thịt để đi kiểm thử. Các bác sĩ lúc này mới xác nhận là tụy tạng của bệnh nhân bị viêm (inflammation), chứ không phải ung thư.
Bệnh nhân cho biết : “Không có bịnh ung thư có nghĩa là không thành vấn đề, nhưng định bịnh lầm đã hành hạ tôi suốt hai năm trường trong cuộc tranh lấy sự sống.”
Roy, cùng cha mẹ phát đơn kiện bác sĩ. Tên bác sĩ này hiện nay chưa được phép tiết lộ. Cố vấn tư pháp của nhà nước liên bang cũng đem kiện các bác sĩ của nhà thương vì trong hai năm chính phủ đã trả tất cả các chi phí về khám và định bịnh, cũng như tiền thuốc men cho bệnh nhân, một nhân viên cảnh sát của Liên Tỉnh bang.
Theo kinh nghiệm của một số kiều dân Việt, trường hợp bác sĩ tìm ra bịnh, nhưng trị không hết, nên tìm đến bác sĩ chuyên môn khác. Trường hợp định bịnh lầm thường xẩy ra, bịnh nhân khó mà biết được, vì sau thượng đế là nhà mặc áo trắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.