Hôm nay,  

Nữ TT Liberia Bận Với Ngoại Giao..

17/10/200600:00:00(Xem: 2275)

Nữ Tổng Thống Liberia Bận Với Ngoại Giao, Cả Nội Trị

Bà Ellen Johnson Sirleaf làm nên lịch sử khi trở thành nữ TT đầu tiên của châu Phi ngày 16-1 năm nay - nữ phóng viên Femi Oke của CNN có cơ hội trải qua 1 ngày làm việc của bà Sirleaf, quốc trưởng nước Liberia, bắt đầu từ 7 giờ rưỡi sáng.

Ba Sirleaf cho biết vì là nhà lãnh đạo dân cử phụ nữ đầu tiên, công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian, nhiều thư mời không thể từ chối.

Bà đã đáp ứng yêu cầu của nghệ sĩ truyền hình Oprah Winfrey cũng như nữ hoàng nước Anh - khi nói tới các chỉ trích của dư luận trong nước rằng bà xuất ngoại quá nhiều, TT Sirleaf nhấn mạnh rằng các nước đang nhìn xem tình hình thay đổi tại Liberia, họ đặt tin tưởng và cần mời gọi họ tới Liberia kinh doanh và đầu tư.

Bà Sirleaf nói rõ: chúng tôi mong muốn tổ chức CARE tới Liberia. Bà Sirleaf dành thì giờ để dự cuộc hội luận hàng tháng qua làn sóng phát thanh.

Các viên chức thân cận tiết lộ rằng khi trở về nước sau mỗi lần xuất ngoại, bà Sirleaf vội vàng tiếp tục các chương trình nội trị, và bà cũng quan tâm đến chế độ ẩm thực tuyển chọn để giữ gìn sức khỏe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.