Hôm nay,  

Omar Nhảy Lên Xe Máy Trốn, Mỹ Bắt 1 Trùm Huấn Luyện

07/01/200200:00:00(Xem: 3842)
ISLAMABAD - Trong luc lãnh tụ Omar và thủ lãnh Bin Laden chưa bị bắt, ông Mulla Abdul Salam Zaeef, cựu đại sứ của Taleban ở Pakistan, đã nhập bọn với hàng trăm tù hàng binh chờ bị Hoa Kỳ thẩm vấn để thu thập tin tình báo.

Trước ngày Telaban tan rã, ông Aaeef là phát ngôn viên của họ tại Islamabad..

Theo 1 nguồn tin từ Kandahar, lãnh tụ Omat đã trốn chạy trên 1 chiếc xe gắn máy. Cựu đại sứ Zaeef, 34 tuổi, là người của bộ tộc Pashtun, tìm cách tị nạn chính trị ổ Pakistan, nhưng bị trục xuất về Afghanistan, và đã lập tức bị Hoa Kỳ bắt. Bộ Ngọai Giao Afghanistan không cho biết phải chăng ông Zaeef đã bị giải giao cho lực lượng Hoa Kỳ đang thẩm vấn trên 300 tù hàng binh Taleban và al-Qaeda.

Mặt khác, Hoa Kỳ đã bắt giữ Ibn al-Shaykh al-Libi, một thành viên thuộc tổ chức al-Qaeda. Ông này được cho là thành viên cao cấp nhất của tổ chức al-Qaeda bị rơi vào tay Hoa Kỳ cho đến nay. Tin cho biết, quân đội Pakistan đã tóm cổ được al-Lili giữa lúc hắn đang định vượt biên giới vào lãnh thổ Pakistan. Sau đó, trong vòng 2 ngày qua, chính quyền Pakistan đã xác định được lý lịch thực sự của y.

Được biết, al-Libi từng chỉ huy nhiều trại huấn luyện khủng bố ở Afghanistan. Y cũng đứng đầu việc đào tạo Zaccariah Moussaoui, người bị buộc tội mưu toan tham gia các vụ khủng bố vào ngày 11, tháng Chín. Là công dân Libya, al-Liby trở thành quan chức hoạch định chiến lược quân sự trong tổ chức al-Qaeda, sau khi Mohamed Atef bị thiệt mạng trong một trận oanh kích của phi cơ Mỹ vào tháng Mười Một vừa qua.

Như tin loan báo, trong vòng 10 ngày nữa, Hoa Kỳ sẽ cho chuyển một số tù nhân từ Afghanistan đến căn cứ hải quân trong vịnh Guantanamo ở Cuba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.