Hôm nay,  

2 Nhật Báo Lớn Hoa Kỳ Chống Cuộc Chiến Với Iraq

11/03/200300:00:00(Xem: 4126)
WASHINGTON (RFA) -- Hai nhật báo lớn của Mỹ là tờ New York Times và Washington Post hôm chủ nhật đều nói lên những ý kiến chống chiến tranh Iraq nếu không có sự đồng thuận của quốc tế, đồng thời yêu cầu Hoa Kỳ nên dành cho Baghdad thêm vài tuần nửa trong việc giải giới.
Theo hai nhật báo này thì Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush cần phải giải quyết vấn đề Iraq bằng những biện pháp khéo léo hơn, như phối hợp chặt chẽ với LHQ, kiểm tra võ khí ráo riết và triệt thoái một phần lớn quân Mỹ khỏi vùng Vịnh.
Vẫn theo các báo này thì LHQ cũng cần phải tiếp tục theo dõi tỉ mỉ mọi kế hoạch giải giới mà Iraq cam kết thi hành.

Ông Ueki Hiro phát ngôn viên đoàn thanh tra võ khí LHQ, hôm chủ nhật cho hay, Iraq tiếp tục phá hủy thêm sáu hỏa tiễn Al Samoud 2 và 11 đầu đạn.
Tính đến nay nhà cầm quyền Baghdad đã cho tiêu hủy 46 hỏa tiễn và 16 đầu đạn với dàn phóng. Nhưng phía Anh và Mỹ không tin tưởng vào những báo cáo đó, nên vẫn duy trì kỳ hạn chót là ngày 17 tháng ba tới, Iraq phải chứng minh cụ thể rằng họ đã giải giới hòan tòan và vô điều kiện, bằng không Hoa Kỳ sẽ sử dụng biện pháp quân sự, với tổng số 250 binh lính đang có mặt quanh vùng, trong tư thế sẵn sàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.