Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/06/200600:00:00(Xem: 1510)

Các ủng hộ viên Hòa Lan tưng bừng với chiến thắng đội nhà trước đội Ivory Coast trong trận Bảng C World Cup hôm 16-6-2006. Hòa Lan thắng 2-1 trận này. (AFP/Getty Images)

- IRAQ BOM NỔ KHÔNG NGỪNG

Lại thêm một ngôi nhà trở thành gạch vụn hôm 16-6-2006 tại thị trấn Baquba, phía đông bắc của Baghdad. Một bà mẹ và 4 đứa con đã chết trong vụ nổ naỳ, khi một quả bom nổ trong căn nhà hàng xóm. Trong khi đó, một người nổ bom tự sát bên trong đền thờ Shiite Baratha  giữa Baghdad, làm chết 6 người. Tại Mỹ, dân biểu Murtha cả quyết rằng lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq gây ra những hậu quả xấu nhiều hơn tốt. (AFP/Getty Images)

- NHẬT: TV MÀN HÌNH PHẲNG BÁN CHẠY

Các màn hình phẳng TV bán chạy hơn tại cửa hàng điện tử Techland Nerima ở Tokyo, nơi hình ảnh cầu thủ tiền đạo Nhật Bản Shunsuke Nakamura xuất hiện mọi nơi, quanh 4 bức tường, cả trên cờ phướng treo lơ lửng giữa trần, cho tới truyền đơn viêt1 khẩu hiệu  'Go Shunsuke' (Tới luôn, anh Shunsuke ơi). Thương vụ truyền hình phẳng bán ào ạt từ nhiều ngày trứơc World Cup, và bây giờ vẫn còn bán liên tục mạnh, khi các trận bán kết và chung kết sắp tới.

- ĐỨC: LỄ HỘI TƯỢNG CÁT

Nghệ sĩ tượng cát Ý Đại Lợi Gianni Schiumarini đang tạc tượng theo hình một gôn bóng tròn và thủ môn ngồi thủ trong lễ hội tạc tượng cát 'Sandsation 2006' tại Berlin hôm 15-6-2006. Lễ hội tượng cát mở cho công chúng cho tới ngày 16-7-2006.

- HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC HOA KỲ MỞ ĐẠI HỘI

Foto: An Nguyen interview Catholic clergy.jpg

Ký giả Kiều Mỹ Duyên của đài truyền hình SBTN đang phỏng vấn giám mục William Skylstad, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, trong khi Đức Giám Mục Mai Thanh Lương đứng nhìn. Đức Giám Mục Lương là phụ tá Tổng Giáo Phạm Orange County. Đại Hội Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã khai mạc ngày 15-6-2006 tại khách sạn Bilmore, Los Angeles.

- TÓC NHUỘM TÍM ĐỂ QUẢNG CÁO PHIM

Tóc giả màu tím là màn quảng cáo cho phim 'Ultraviolet', mà phim này sẽ có tài tử Milla Jovovich đóng vai Violet. Phim này đã quảng cáo tại Tokyo ngaỳ thứ sáu 16-6-2006 tại Tokyo. Đaọ diễn phim là Kurt Wimmer cho biết phim sẽ chiếu từ ngày 24-6 tại Nhật.

- BẮC HÀN CHUẨN BỊ BẮN PHI ĐẠN TẦM XA

Các em học trò vẫn ngây thơ đi gần các kiểu mẫu phi đạn Scud-B của Bắc Hàn, đứng kế bên các loại phi đạn khác của Nam Hàn tại Bảo Tàng Viện Tưởng Niệm Cuộc Chiến Triều Tiên ở Seoul hôm 16-6-2006. Bắc Hàn sửa soạn bắn thử phi đạn mới trong vaì ngaỳ tới, bất kể cảnh cáo từ Tokyo rằng bắn phi đạn tầm xa đó có thể đe dọa an ninh Nhật Bản.

- HOA LỤC: THÊM TAI HỌA Ô NHIỄM

Chất cặn than độc tràn vào sông Dasha, tỉnh Shanxi hôm 15-6-2006. Chính phủ đang tìm cách làm chậm đà ô nhiễm chất hóa học đang làm hại nứơc uống của ít nhất 50,000 người bằng cách xây 51 đập tạm, và dùng các xe cứu hỏa tới bơm nước ra khoỉ dòng sông. Việc đổ 60 tấn cặn than vào sông hôm Thứ Hai là tại họa mới nhất về ô nhiễm.

- ĐÀO RA NƠI CHỨA TRANH XƯA NHẤT TÂY PHƯƠNG

Nhà khaỏ cổ Francesca Boitani (trái) và 1 cảnh sát Ý đang trình bày về các cổ vật tìm được ở 1 ngôi cổ mộ gần thị trấn Ý Formello hôm 16-6-2006. Nơi này có một kho tàng văn hóa lớn: mới đào ra nơi chứa các bức tranh xưa nhất của nền văn minh Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.