Hôm nay,  

Bọn Bắt Cóc Nữ Dân Biểu Iraq Đòi Lính Mỹ Về Nứơc, Thả Tù

06/07/200600:00:00(Xem: 1664)

BAGHDAD  -    Nhóm bắt cóc nữ dân biểu Taseer Mashhadani (của khối Sunni tại QH Iraq) đòi trả tự do tất cả tù nhân trong nước, thời biểu triệt thoái quân ngoại quốc, và ngưng mọi hoạt động tấn công các đền Shites. PTT al-Hashimi cho biết nhóm nhận là đang cầm giữ nữ dân biểu đã tiếp xúc với đảng Hồi Giáo Iraq của ông để nêu ra các yêu sách trên, đổi lấy tự do cho bà Mashhadani. PTT al-Hashimi cũng là 1 thủ lãnh của phe Sunni, tỏ ý tin tưởng rằng bà Mashhadani còn sống.

Bà bị bắt cóc cùng với 7 vệ sĩ hôm Thứ 7 ở khu đông Baghdad. Có lúc liên minh Sunni ngưng tham dự các phiên họp tại QH để đòi trả tự do cho đồng viện. Ông al-Hashimi tuyên bố "Nhân danh đạo Hồi, chúng tôi kêu gọi chấm dứt sự đau khổ cho bà Mashhadani".

Về chiến sự, bom xe gây thiệt mạng 6 người, và 14 người bị thương tại khu tây bắc Baghdad, trong khi lực lượng hỗn hợp Hoa Kỳ - Iraq đột kích 1 bệnh viện tại Ramadi, ngờ là căn cứ của quân nổi dậy.

Vụ nổ sau trưa Thứ Tư cách đền Sunni gần 300 mét tại khu sinh sống trà trộn dân 2 phe Sunni và Shites, chưa rõ nhắm mục tiêu nào. Tướng William Caldwell, phát ngôn viên của liên quân tại Baghdad, tiên đoán loạn quân gia tăng các vụ tấn công bằng bom xe, bởi thủ lãnh al-Muhajer là chuyên viên vũ khí loại này.

Tin quân sự cho biết bệnh viện Saddam tại Ramadi từng là nơi đặt súng cối và các tay bắn sẻ phục kích liên quân. Bản thông cáo của đại tá Sean McFarland, tư lệnh liên quân khu vực, mô tả bệnh viện này là nơi đã diễn ra các vụ giết người và hù dọa dân chúng địa phương. Lực lượng hỗn hợp bắt đầu cuộc lục soát từ trước hừng đông, có sự chấp thuận của các chính quyền trung ương và địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.