Hôm nay,  

Iran: Sẽ Trả Lời 6 Nước, Dọa Tái Xét Bom Nguyên Tử

21/07/200600:00:00(Xem: 1568)

TEHRAN  -   Qua thông cáo đọc trên đài truyền hình nhà nước, HĐ Tối Cao An Ninh Iran cho biết ngày 22-8 sẽ trả lời các sáng kiến của Lục Cường thuyết phục ngưng chương trình tinh chế uranium, cũng là lần đầu tiên định trước thời điểm phúc đáp. Nhưng, cơ quan quyết định của nước cộng hòa Hồi Giáo dọa xét lại nếu bị HĐ bảo An cưỡng đặt các biện pháp trừng phạt.

Theo gợi ý của các viên chức Iran, phản ứng của Iran có thể là rút ra khỏi hiệp định hạn chế nguyên tử (NPT) và ngưng hợp tác với thanh tra quốc tế. Một đoạn của thông cáo nói "Nếu đối đầu được chọn thay thế đối thoại, và khi các quyền của Iran bị đe dọa, Tehran sẽ không còn chọn lựa nào khác là xét lại các chính sách về nguyên tử".

1 ngày trước, Nga cảnh báo rằng không nên vội thúc ép Iran. Cùng trong bản thông cáo nêu trên, Iran loan báo sẽ sản xuất 20,000 megawatt điện từ năng lượng nguyên tử trong 20 năm tới. Bản thông cáo cho biết các Uy Ban tại các Bộ ngành của chính phủ đang nghiên cứu các sáng kiến của Lục Cường, và tỏ ý ngạc nhiên thấy rằng Hoa Kỳ tạo ra các trở ngại cho việc đàm phán tìm giải pháp, bằng cách dọa đưa vấn đề ra HĐ Bảo An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.