Hôm nay,  

Asean Bênh Vực Palestine: Thảm Kịch Áp Bức, Chiếm Đóng

26/07/200600:00:00(Xem: 1379)

KUALA LUMPUR   -   Thủ Tướng Malaysia, ông Abdullah Ahmad Badawi, hôm Thứ Ba đã nêu ra các vấn đề Miến Điện và cuộc khủng hoảng Trung Đông khi ông khai mạc hội nghị ASEAN, họp tại thủ đô Kuala Lumpur - ông Badawi tuyên bố với báo chí của 10 nước hội viên rằng vùng đông nam Á không thể lặng thinh về Trung Đông.

Trong lúc trực thăng bay tuần tiễu phía trên, nhà lãnh đạo Malaysia tuyên bố "Tôi cảm thấy chúng ta trong Hội ASEAN phải làm cho tiếng nói của mình được nghe biết, lớn và rõ, rằng chúng ta không thể dung thứ tình trạng nô lệ và bị áp bức của nhân dân Palestine, là thảm kịch trong thời đại này. Thảm kịch chỉ chấm dứt khi tình trạng chiếm đóng kết thúc".

Thủ Tướng Badawi cũng là chủ tịch của tổ chức nghị hội Hồi Giáo (OIC) và Phong Trào không liên kết (NAM) quy tụ các nước trong thế giới thứ ba. Về Miến Điện, vị chủ tịch luân phiên của ASEAN nhấn mạnh rằng hình ảnh và uy tín thấp kém của Miến Điện gây ảnh hưởng tiêu cực về ASEAN.

Ngoại Trưởng Malaysia đến Miến Điện hồi Tháng 3 để tìm hiểu tình hình dân quyền, và đã không được gặp lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi đang tiếp tục bị giam lỏng. Mặt khác, giới quan sát lo ngại rằng ASEAN vắng mặt ở 1 vòng đàm phán nữa về mậu dịch toàn cầu hóa có thể đưa tới tình trạng lạc hậu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.