Hôm nay,  

Iraq: Bom Nổ Phá Đền Sunni, Bắt Cóc 15 Võ Sĩ Taekwondo

19/05/200600:00:00(Xem: 1810)

Ít nhất 18 người Iraq thiệt mạng và 1 cảnh sát trưởng suýt bị ám sát chết trong các hoạt động của loạn quân ở 2 thành phố lớn nnhất nuớc - bom nổ phá hủy 1 đền nhỏ của giáo phái Sunni ở Baqouba có thể là để trả đũa vụ 6 đền Shites bị tấn công gần 1 tuần trước. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Tin cảnh sát cho biết các tay súng chận xe minibus ở khu tây nam Baghdad, giết tất cả 8 người trên xe - bom ven đường nổ gần đội tuần tiễu của cảnh sát ở khu phố Waziriya gây thiệt mạng 8 người, gồm 3 cảnh sát, và 9 người bị thương.

 

Tại Basra, bom ven đường đánh hụt đoàn xe của Tướng cảnh sát Hassan Swadi trên đường đi làm - 1 xe hư hại, nhưng không gây thương vong.

 

Trong các vụ khác, 15 võ sĩ Taekwondo bị bắt cóc trên đường sang lân quốc Jordan tập luyện - tin quân sự Hoa Kỳ cho biết quân nổi dậy mất 3 tên bị hạ và 10 tên bị thương tại thành phố Mosul và vùng phụ cận.

 

Ở <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Karbala, cách thủ đô 50 dặm, du kích bắn chết 1 giáo viên toán và 1 cựu đảng viên Baath - cảnh sát tại Kirkukbáo cáo 2 người chết trong 1 vụ nổ súng từ xe phóng qua.

 

Ở mặt trận chính trị, cuộc thương lượng về các Bộ QP và nội vụ còn tiếp diễn, cũng có nghĩa là chưa có giải pháp cho bất đồng căn bản giữa 2 phe Shites và Sunni - phát ngôn viên của Thủ Tướng chỉ định al-Maliki xác nhận chưa có quyết định về 2 Bộ, nhưng ông Maliki sẽ vẫn trình diện Nội Các trong ngày Thứ 7 dù có hay thiếu 2 Bộ Trưởng.

 

Luật hiện hành đòi hỏi từng Bộ Trưởng phải được chấp thuận bằng đa số tuyệt đối của QH 275 thành viên.

 

* Di Thể 2 Binh Sĩ Anh Chết Tai Nạn Trực Thăng Tại IraqĐã Hồi Hương

 

Linh cữu của 2 binh sĩ Anh thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi ở Basra (miền nam Iraq) đã được hồi hương - 1 trong 2 tử sĩ là phụ nữ 32 tuổi, cũng là nữ quân nhân Anh đầu tiên hi sinh tại Iraq. 2 linh cữu phủ cờ đã được đội quân nhạc nghênh đón và chuyển từ phi cơ sang xe limousine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.