Hôm nay,  

Tt Bush Thuận Cho 2 Viện Xét Lại Chương Trình Nghe Lén

18/05/200600:00:00(Xem: 1831)

Trong 1 chuyển hướng đột ngột, Bạch Oc đã thỏa thuận để các Uy Ban tình báo của 2 Viện lập pháp duyệt xét chương trình nghe lén nội địa. Các chủ tịch Uy Ban tình báo vừa phổ biến sự thay đổi này 2 ngày trước khi bắt đầu tiến trình điều trần về Tướng Hayden, ứng viên giám đốc CIA. Tướng Hayden, nguyên là giám đốc cơ quan an ninh quốc gia (NSA), sẽ bị các nghị sĩ chất vấn về chương trình do thám điện tử. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Dưới áp lực chính trị, hồi đầu năm Bạch Oc đã đồng ý mở hàng loạt thuyết trình ở 2 Uy Ban, nhưng không tiết lộ các chi tiết về sự vận hành của chương trình nghe lén - sau biến cố 11-9, chương trình này theo dõi không có phép tòa các điện đàm quốc tế và e-mail mà 1 bên bị tình nghi là có liên lạc với khủng bố. Bạch Oc tìm cách giới hạn các tra xét ở cấp tiểu ban, chỉ chia sẻ chi tiết với các chủ tịch, phó chủ tịch Uy Ban và các vị lãnh đạo đảng của 2 Viện.

 

Nghị sĩ DC John Rockefeller nhận xét rằng lần đầu tiên Bạch Oc tỏ dấu hiệu nghiêm chỉnh về nhu cầu giám sát - các nhà lập pháp DC hi vọng rằng thay đổi này sẽ đưa Bạch Oc tới chỗ tuân hành Luật về an ninh quốc gia năm 1947, đòi hỏi hành pháp thông báo đầy đủ cho lập pháp các vấn đề tình báo.

 

Dân biểu Pete Hoekstra, chủ tịch Uy Ban tuyển chọn thường trực về tình báo, tuyên bố "Cuộc tra xét toàn diện có thể tiêu trừ điều gọi là các đồn đoán có dụng ý chính trị".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.