Hôm nay,  

Biệt Kích Israel Nhảy Vào Iraq, Dò Tìm Dàn Phi Đạn

30/09/200200:00:00(Xem: 3984)
JERUSALEM - Bản tin sau đây đăng trên tờ Jerusalem Post, tường thuật theo bản tin của sở tình báo Jane, bản tin Jane’s Foreign Report.
Biệt kích Israel đã nhảy toán và hoạt động bên trong vùng Tây Iraq để dò tìm các dàn phóng phi đạn mà Iraq có thể dùng để phóng vào Israel. Các viên chức Israel từ chối bình luận.
Theo bản tường trình, các đơn vị ưu tú nhất của Tổng Cục Tình Báo đã được lệnh “dò tìm và nhận dạng các nơi được dùng hoặc có thể được dùng để phóng phi đạn Scud.”
Bản tin viết là “cả Israel và Mỹ đều chưa biết rõ gì về những gì Saddam Hussein đang giấu,” và nói là chính sự “không biết” này đã làm Thủ Tướng Ariel Sharon đưa đơn vị biệt kích ưu tú nhất làm việc này.

Tường trình viết rằng chiến dịch Israel thực hiện mà không baó gì cho Mỹ, điều có thể gây căng thẳng đặc biệt trong giai đoạn tế nhị này, khi Mỹ muốn xin thế giới Ả Rập hỗ trợ tấn công Iraq.
Dẫn lời 1 viên chức Israel, bản tin cũng nói là Israel lo ngại là Iraq có thể dùng các phi công tự sát kiểu kamikaze để lao vào mục tiêu trong Israel - 1 chiến thuật Nhật sử dụng chống quân Mỹ thới Thế Chiến II.
Bản tin cho biết Israel đạt được thỏa thuận bí mật với Jordan là nếu cần, Israel có thể được phép sử dụng bầu trời Jordan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.