Hôm nay,  

Bush Cắt Thuế, Để Các Hãng Mua Thêm Máy, Cứu Kinh Tế

19/01/200300:00:00(Xem: 3842)
WASHINGTON -- Một số lớn công ty trong ngành tiểu thương Mỹ đang dự định xuất thêm vốn để khuếch trương thương vụ, nếu đề nghị giảm thuế của ông Bush được Quốc Hội thông qua.
Đề nghị này sẽ tăng số tiền được miễn thuế khi công ty mua máy móc và trang bị mới. Ông Bush muốn tăng lên $75.000, gấp 3 mức cũ, nghĩa là hàng năm, công ty có thể xóa số tiền này khỏi lợi tức phải chịu thuế.
Mục tiêu của ông Bush : thêm sức cho kinh tế bằng cách thúc đẩy hàng triệu công ty xuất vốn mua máy móc và trang bị, và dùng tiền tiết kiệm nhờ được miễn thuế để mua thêm nữa.

Công ty cỡ nào cũng được hưởng đặc miễn này, nhưng công ty nhỏ mới là đối tượng chính, vì công ty lớn thường chi tiêu trên hẳn mức $75.000 một năm.
Công ty nhỏ - có dưới 500 công nhân viên - chiếm đa số trong 5.6 triệu công ty các cỡ, chưa kể hàng triệu công ty khác không có nhân viên được trả lương (chẳng hạn chỉ lãnh hoa hồng).
Tính chung, tất cả số công ty kể trên hàng năm phải chi hàng tỷ mỹ kim để mua máy fax, xe vận tải, máy vi tính, là những loại hàng được đề nghị miễn thuế.
Nhưng gần đây, các công ty nhỏ đã phải thắt lưng buộc bụng, không dám xuất thêm vốn làm ăn, khiến kinh tế đâm ra chậm hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.