Hôm nay,  

Đại Học Mỹ Nghiên Cứu: Vì Sao Hàng Hiệu Bán Chạy?

14/09/200300:00:00(Xem: 4475)
Theo một bản nghiên cứu của trường Stanford University, những lỗi lầm do một cơ sở kinh doanh hay sản xuất nào đó gây ra có thể được cứu vãn lại, gây dựng lại được uy tín và lấy lại được lòng tin của khách hàng, nếu như loại hàng có khuyết điểm đó thuộc loại "hàng hiệu" hay "đồ hiệu", tức là có brand-name/được mang một nhãn hiệu nổi tiếng.
Theo các tác giả của bản nghiên cứu, có rất nhiều nhãn hiệu danh tiếng, và mỗi nhãn hiệu có cách quảng cáo khác nhau. Cách quãng cáo cùng với tên tuổi của một loại hàng có ảnh hưởng lớn đến việc lấy lại được lòng tin của người tiêu thụ đối với một mặt hàng nào đó. Cách quãng cáo của các nhãn hiệu được xếp loại theo các đặc điểm riêng biệt. Sau đây là một vài ví dụ.
"Sincere brands"/"nhãn hiệu trung thực", là một số các nhãn hiệu cổ điển có từ rất lâu như Hallmark, Ford, và Coca-Cola. Đặc điểm quãng cáo của các nhãn hiệu này là làm thế nào để cho mặt hàng được cả gia đình ưa chuộng, có tính truyền thống, và không lường gạt người tiêu thụ.

"Exciting brands"/"nhãn hiệu gây hứng thú", là một số các nhãn hiệu chú trọng về phẩm chất và tính trẻ trung, cố gắng tạo cho mình sự khác biệt và độc đáo thông qua những hàng chữ quãng cáo đặc biệt, khác lạ, xử dụng ngôn ngữ của giới trẻ. Một số ví dụ của các nhãn hiệu loại này là Yahoo, Virgin, và MTV. Tuy là các hàng chữ và dấu hiệu quãng cáo của các nhãn hiệu này hấp dẫn, gây chú ý, nhưng không được người tiêu thụ tin cậy nhiều.
Các "nhãn hiệu trung thực" được người tiêu thụ tin tưởng hơn và có mối quan hệ mật thiết hơn là các "nhãn hiệu gây hứng thú".
Tuy nhiên, khi gây ra một lỗi lầm hay thiếu sót nào đó, các "nhãn hiệu trung thực" sẽ khó lấy lại lòng tin của khách hàng hơn là các "nhãn hiệu gây hứng thú", có lẽ những người tiêu thụ càng đặt nhiều tin tưởng thì càng thất vọng nhiều, và càng khó lấy lại lòng tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.