Hôm nay,  

Hamas: Israel Mở Hỏa Ngục, Sẽ Bị Trả Thù Chưa Từng Thấy

08/09/200300:00:00(Xem: 4412)
JERUSALEM - Ông Rantisi, phát ngôn viên của Hamas, tuyên bố rằng phía Israel đã mở cửa hỏa ngục với trận tấn công nhà sáng lập Sheik Ahmed Yassin, và dọa sẽ trả thù chưa từng thấy - ông Yassin thoát chết và chỉ bị thương nhẹ trong vụ Israel thả 1 quả bom 550 pounds nhắm 1 ngôi nhà chung cư ở Gaza City.
Xuất hiện sau đó ở 1 đền thờ, ông Yassin tuyên bố "ông Sharon sẽ phải trả giá.”
Hamas nói rõ rằng họ không đe dọa riêng cá nhân ông Sharon. Cả Tây Ngạn và Gaza đẵ bị phong tỏa, trong khi cơ quan tình báo Shin Bet tăng cưiờng bảo vệ các nhà lãnh đạo Israel.
Thủ Tướng Sharon tuyên bố với nhật báo Yedoit rằng cuộc săn diệt du kich sẽ tiếp tục - ông nói "họ đã bị chấm án chết - chúng ta sẽ không để cho họ có 1 phút ngơi nghỉ, vì họ chỉ có 1 mục tiêu là hủy diệt Israel".

Thủ Tướng Abbas đã từ chức ngày Thứ 7, lãnh tụ Arafat không chấp nhận chính thức bằng giấy tờ nhưng thông báo cho cơ quan Lập Pháp Palestine bắt đầu tìm người thay thế.
Hôm chủ nhật, cố vấn Nabil Abu Rdeneh cho biết lãnh tụ Arafat hi vọng thuyét phục được ông Abbas lưu nhiệm, sẽ có kết luận trong vòng 48 giờ.
Ông Hussein Sheikh, 1 lãnh tụ của Fatah, tiết lộ rằng các viên chức Fatah hi vọng thuyết phục được ông Abbas tiếp tục làm việc.
Mặt khac, trong những ngày tới giới lãnh đạo Israel cũng thảo luận khả năng tống suất lãnh tụ Arafat ra nước ngoài - Ngoại Trưởng Shalom tuyên bố "Chừng nào còn ông Arafat trong vùng, ông ấy không để cho ai khac phát triển.”
Phát ngôn viên của Thủ Tướng Sharon nói "Ong Arafat không cho phép ông Abbas làm việc như là Thủ Tướng, và cũng từ chối để cho ông Abbas giải tán hạ tầng cơ sở của khủng bố".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.