Hôm nay,  

Quốc Hội Bắc Hàn Đồng Ý: Cần Nguyên Tử Để Hù Dọa

04/09/200300:00:00(Xem: 4402)
SEOUL - Quốc Hội Bắc Hàn tái cử chủ tịch Kim là nhà lãnh đạo tối cao của đất nước cô lập và chấp thuận quyết định của chính phủ nhằm duy trì và tăng cường khả năng răn đe nguyên tử để sẵn sàng đối phó với điều gọi là chính sách thù nghịch của Hoa Kỳ.
Trong luc lãnh tụ Kim chứng kiến từ bục cao, cơ quan "thị thực" của chính quyền Pyongyang chấp nhận 1 bản tuyên bố hậu thuẫn loan báo tuần qua của Bộ ngoại giao, theo đó Bắc Hàn không còn chú ý tới hay trông đợi những cuộc đàm phán tương lai về chương trình nguyên tử của Bắc Hàn.
Thông tấn KCNA đưa tin "cơ quan Quốc Hội đã quyết định những hành động liên hệ", nhưng không nói rõ hơn. Sứ giả Bắc Hàn dự hội nghị 6 Phe tuyên bố tuần qua rằng Bắc Hàn có vũ khí nguyên tử và sẽ nổ thí nghiệm để chứng minh có bom nguyên tử.

Mặt khac, xe gắn loa phóng thanh chạy khắp nơi thông báo lãnh tụ Kim được quốc Hội cử làm chủ tịch Ủy Hội quốc phòng, cơ quan giám sát quân lực.
Bắc Hàn có 1.1 triệu quân, nhiều hạng 5 thế giới. Quốc Hội Bắc Hàn cũng chọn Bộ Trưởng kỹ nghệ hóa chất Pak Pong du thay thế ông Hong Song Nam ở chức vụ Thủ Tướng và giữ lại Ngoại Trưởng Paek Nam Sun. Không có thay đổi quan trọng ở ban lãnh đạo Quốc Hội và Ủy Hội quốc phòng 9 thành viên.
Tại thủ đô Nam Hàn, ông Wu Bangguo, chủ tịch Quốc Hội Trung Quốc đã hội đàm với TT Roh. Tại cuộc tiếp tân của đại sứ Bắc Hàn, chủ tịch Wu tuyên bố "Trung Quốc ủng hộ phi nguyên tử bán đảo Hàn và 1 giải pháp hòa bình, nhưng các quan ngại của Bắc Hàn cũng cần được giải quyết". Mặc dù Bắc Hàn dọa tẩy chay, các nước dự hội nghị 6 Bên dự kiến hội nghị sẽ họp vòng 2 vào Tháng 10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.