Hôm nay,  

Iran Dẫn Độ Về Saudi Arabia Nhiều Tù Khủng Bố Al-qaeda

25/08/200300:00:00(Xem: 4267)
LONDON - Thông tấn chính thức của Iran IRNA nghe được tại thủ đô London đưa tin 1 số al-Qaeda người Saudi bị bắt ở Iran sau ngày bắt đầu chiến cuộc Afghanistan đã dược dẫn độ cho vương quốc Saudi Arabia - nhân số và thời điểm bàn giao không tiết lộ.
Theo IRNA, đại sứ Hassan Rohani tuyên bố bên lề 1 hội nghị tại Tehran rằng Iran và Saudi đã ký thỏa ước hợp tac an ninh, thể hiện các quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa 2 nước.
Chủ nhật trước IRNA thuật lời đại sứ Rohani, rằng "kế hoạch hành động rộng lớn của al-Qaeda trên lãnh thổ Iran đã bị tình báo Iran vô hiệu hóa" - ông Rohani cũng là Tổng Thư Ký của Thượng Hội Đồng An Ninh Quốc Gia. Đại sứ Rohani cho biết "các âm mưu tấn công của al-Qaeda đã bị phá hỏng", nhưng không tiết lộ gì khac.

Trước đây, Tehran loan báo có bắt đội viên al-Qaeda, gồm 1 số đội viên cấp cao - Iran không nêu tên cũng không thuận cho Hoa Kỳ thẩm vấn.
Nước cộng hòa Hồi Giáo Iran thú nhận rằng đường biên giới tiếp giáp Afghanistan là khó kiểm soát.
Tin tình báo và tin báo chí phỏng đoán Iran đang giữ Saad bin Laden, con trai của Osama Bin Laden, trùm an ninh Saif al-Adel và phát ngôn viên Abu Ghaith của al-Qaeda.
Washington tố cáo Iran chứa chấp các đội viên al-Qaeda tổ chức vụ tấn công các cư xá ngoại kiều ở Riyadh hồi Tháng 5.
Iran nói năm qua đã bắt và trục xuất khoảng 500 tình nghi al-Qaeda xâm nhập từ Pakistan và Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.