Hôm nay,  

Biệt Kích Chuẩn Bị Đánh Iran, Sẽ Khai Chiến 12 Tháng Tới

29/06/200300:00:00(Xem: 4165)
LONDON - Các sở tình baó và biệt kích Mỹ và Anh đã nhận được lệnh cảnh giác cho một cuộc chiến với Iran trong vòng 12 tháng tới, trong lúc nỗi lo rằng Iran đang xây dựng một chuơng trình vũ khí nguyên tử.
Iran đang thiết lập một chương trình năng lượng nguyên tử dân sự vài năm qua. Dự kiến nó sẽ tạo ra nhiều điện năng cho lưới điện quốc gia trong 2 năm tới.
Tuy nhiên, các chuyên gia LHQ, Mỹ và Liên Aâu đã lo sợ về tính cách phức tạp của chương trình nguyên tử ở Iran cho thấy nhà máy có thể dùng cho mục tiêu quân sự chứ không phải dùng cho dân sự.
Trong vài tuần qua, Liên Aâu và NATO, cũng như Nga và Nhật, đã bày tỏ quan ngại thật sự rằng Iran có thể đang chế tạo vũ khí nguyên tử.

Hiện thời các điệp viên CIA đã vào hoạt động trong lãnh thổ Iran để tìm hiểu về tầm mức chương trình nguyên tử Iran. Sản xuất và nghiên cứu đang được thực hiện tại ít nhất 16 địa điểm trong Iran, trong đó có cả Đại Học Tehran.
Gần đây, Iran bắt đầu chế tạo một đợt mới về phi đạn tầm trung, có thể bắn tới Israel, Cyprus và cả Hy Lạp.
Washington gần đây còn đổ lỗi cho Iran đã tài trợ và huấn luyện cho 1 tổ chức Hồi Giáo cực đoan, Hội Đồng Tối Cao Cách Mạng Hồi Giáo (SCIRI), sáng lập bởi 1 lãnh tụ Iraq gốc hệ phái Shiite, giaó trưởng Mohammed Bakr al Hakim. Vị này mới về lại Iraq, và đã công khai đòi Mỹ rút quân khỏi Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.