Hôm nay,  

Tt Nam Hàn: Không Dung Thứ Bắc Hàn Về Bom Nguyên Tử

10/06/200300:00:00(Xem: 4381)
TOKYO - Trong chuyến công du nhật Bản 4 ngày, TT Roh Moo-huyn hôm thứ hai tuyên bố tại Quốc Hội Nhật rằng Nam Hàn sẽ không dung thứ Bắc Hàn về việc tìm kiếm vũ khí nguyên tử, nhưng vẫn cố tìm giải pháp hòa bình - ông nói "vấn đề này phải được dàn xếp qua đối thoại".
Trong ngày cuối của chuyến đi của vị nguyên thủ Nam Hàn, Thủ Tướng Koizumi cũng xác nhận chủ trương tìm gỉai pháp hòa bình với Bắc Hàn.
Ông Roh nháng mạnh đến tầm quan trọng của đối thoại, trong khi ông Koizumi nói tới cách phản ứng cứng rắn hơn nếu Pyongyang gây ra sự gia tăng căng thẳng.

Trong nỗ lực tránh lịch sử cay đắng về nhiều thập kỉ người Hàn bị Nhật cai trị ảnh hưởng đến chuyến đi, TT Roh nói : hai nước cùng có kinh nghiệm về thảm cảnh chiến tranh trong thế kỉ trước, mà các vết thương vẫn chưa lành hết, nên leo thang xung đột và căng thẳng sẽ là tình thế không may cho tất cả chúng ta.
Ông Roh tiếp "đó là nguyên nhân khiến cho cuộc khủng hoảng nguyen tử phải được giải quyết theo cách hòa bình".
Trong 1 cuộc hội thảo truyền hình trong ngày chủ nhật với 100 cư dân hai nước tại Tokyo, TT Roh tin rằng Nhật và Nam Hàn có thể hợp tác để cùng khuyến khich Bắc Hàn từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.