Hôm nay,  

Clinton Họp Các Công Đoàn, Giúp Dân Chủ Giành Bạch Oác

06/08/200300:00:00(Xem: 4568)
CHICAGO - Cựu TT Bill Clinton hôm thứ hai đã triệu tập "đạo quân bộ chiến" của đảng Dân Chủ - là các nghiệp đoàn.
Nói chuyện riêng với các thủ lãnh lao động về chiến lược giành lại Bạch Oác, ông Clinton nói : có thể đánh bại TT Bush trong cuộc bầu cử 2004, điều cần là nhấn mạnh tới nền kinh tế yếu ớt, thất nghiệp, các biện pháp giảm thuế lợi cho người giàu, và vấn đề Iraq.
HĐ Chấp Hành của Tổng Liên Đoàn lao động AFL-CIO hôm thứ ba họp để thẩm định xem chính khach Dân Chủ Dick Gephardt có đủ hậu thuẫn ở giới lao động hay không.
Trước đây, chỉ 2 người có được sự ủng hộ rộng rãi của nghiệïp đoàn là ông Al Gore và ông Walter Mondale.
Tối thứ ba, ông Gephardt và 8 chuẩn ứng cử viên dự 1 cuộc hội thảo về tranh cử TT năm tới.

Tại thành phố Chicago, nghiệp đoàn công nhân Thép tuyên bố hậu thuẫn ông Gephardt - năm ngoái, nghiệp đoàn này có 371,000 đoàn viên.
Một số thủ lãnh tụ công nhân muốn dành thêm tiền cho các hoạt động chính trị của nghiệp đoàn để cạnh tranh với quỹ vận động 200 triệu MK của ông Bush.
Mặt khác, Thống Đốc Gray Davis (từng được các nghiệp đoàn hậu thuẫn trong 2 cuộc tranh cử) lại tìm kiếm sự giúp đỡ của các tổ chức lao động - trong ngày Thứ 2, ông Davis hội đàm với chủ tich John Sweeney của AFL-CIO và các thủ lãnh khac.
Ông Davis cũng gặp riêng cựu TT Clinton mà sau đó không ai tiết lộ nội dung.
Ông Karen Ackeman, giám đốc chính trị của AFL-CIO, cho biết Tổng Công Đòan thuận gíup Thống Đốc Davis và sẽ vận động các cấp đoàn viên hỗ trợ ông Davis.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.