Hôm nay,  

Học Sinh Trung Học Florida Sắp Được Phép Chọn Môn Học

02/04/200600:00:00(Xem: 5391)
- Sắp Thông Qua Luật Cho Phép Học Sinh Trình Bày Nguyện Vọng

TALLAHASSEE, Florida (AP) -- Lila và Andrew Zoghbi tâm sự rằng các em đã phải chịu đựng 5 ngày buồn chán mỗi tuần trong lớp ở trường Trung Học Chiles. Các em không phải là những trẻ lười. Và thật ra, họ là những học sinh tự trọng và có nhiều khát vọng học tập.

Lila, 15 tuôi, muốn trở thành một kỹ sư sau này trong khi anh trai của em 17 tuôi, muôn làm người thiết kế các trò chơi điện tử. Vấn đề chính ở đây, theo các em, nhà trường đã không mang lại cho các em sự chuẩn bị chọn nghề mà các em đang hướng tới. 'Chẳng qua là bị nhồi nhét. Tôi chỉ muốn hướng đến việc làm mà tôi cần,' Lila cho biết. 'Có lẽ tôi sẽ thích học nếu tôi được giúp hướng đến tương lai của chính mình.'

Các học sinh như Zoghbis muốn ngành giáo dục trang bị kế hoạch nghề nghiệp cho các em, phù hợp với mục đích của Thống Đốc Jeb Bush đề ra khi nói rằng, các chuyên gia giáo dục nói có thể làm cho Florida trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu các học sinh năm cuối của trường trung học chọn một môn học, cũng giống như các sinh viên đại học cộng đồng. Hạ Viện Florida đã thông qua Luật tài trợ của Đảng Cộng Hòa hôm Thứ Năm với đa số thuận 85-35 trong một cuộc bỏ phiếu trực tiếp.

TT Bush nói rằng kế hoạch giáo dục cần phải giúp học sinh chuẩn bị tốt hơn cuộc sống thực tế và làm giảm tỉ lệ bỏ học nửa chừng bằng cách làm cho trường lớp hấp dẫn hơn. Năm rồi, gần 3% trong số 800,000 học sinh trường trung học bỏ học nửa chừng.

'Chúng tôi không muốn các em nghỉ ngang trường trung học hay không được chuẩn bị để nắm lấy cơ may của thế kỷ thứ 21,' Thống Đốc nói. 'Làm cho trường trung học trở nên thích hợp với việc chuẩn bị cho các em vào trường đại học cộng đồng là khôn ngoan thật sự.'

Một số nhà giáo dục ủng hộ kế hoạch này, trong khi một số khác lo sợ rằng nó sẽ làm mất đi nền giáo dục nghệ thuật tự do thăng tiến và tạo áp lực nặng nề trên những người trẻ. 'Có người muốn biết tại sao sự thu nhận của các trường đại học cộng đồng kỳ quặc như thế và tại sao trẻ con không thể là trẻ con hơn thế nữa. Có vẻ như những việc này là cái gốc của vấn đề,' theo Bari Meltzer Norman, thành viên của National Association for College Admission Counseling tại Ben Lipson Hillel Community High School ở North Miami Beach.

Theo kế hoạch của tiểu bang Florida, học sinh các trường trung học có thể chọn môn học trong những môn chính như khoa học nhân văn, tiếng Anh, thông tin liên lạc, toán, khoa học, lịch sử, nghiên cứu xã hội, nghệ thuật, ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp. Họ cũng phải chọn một môn phụ khác nữa.

Thí dụ để chuẩn bị chọn nghề, Lila sẽ phải đạt được 4 tín chỉ trong các môn học chính như kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật không gian và y khoa, 15 tín chỉ trong các lớp như toán, khoa học và tiếng Anh và 5 tín chỉ phụ được chọn trong các môn: kịch nghệ, vạn vật và tiếng Tây Ban Nha.

Cô bé và anh trai cô đồng ý kế hoạch của Thống Đốc.

Mary Exum, giáo sư khoa học khu vực Pensacola đã cảnh cáo rằng hầu hết các học sinh năm cuối của trường trung học có lẽ chưa trưởng thành đủ để quyết định liệu nên theo hướng nào trong 4 năm học đại học. Hầu hết sinh viên các trường đại học cộng đồng đã thay đổi các môn học chính của họ nhiều lần, bà nói.

Theo kế hoạch này, học sinh có thể thay đổi môn học chính của họ và vẫn được công nhận tốt nghiệp khi nào họ kiếm được 24 tín chỉ của trường trung học. Bà cũng cho rằng tiểu bang cần quan tâm đến thầy cô giáo, chứ không phải là đòi hỏi một chương trình mới mẻ, để làm giảm thiểu sự buồn tẻ của lớp học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.