Hôm nay,  

Bị Gian Lận Tiền Thất Nghiệp, Cali Mất 2 Triệu Đô/tuần

02/11/200300:00:00(Xem: 4688)
SACRAMENTO (SACBEE) - Nha Phát Triển Nhân Dụng California (California Employment Development Department/EDD) bị thất thoát khoảng $2 triệu mỗi tuần, vì có một số người thất nghiệp đã tìm được việc làm nhưng vẫn tiếp tục lãnh tiền thất nghiệp.
Điều này xảy ra một phần do hệ thống máy điện toán cũ kỹ, không thể giúp cho nhân viên phát hiện ra những vụ lường gạt một cách nhanh chóng, chỉ phát hiện ra sau vài tháng thay vì phải phát hiện kịp thời sau vài ngày.
EDD đang dự thảo một kế hoạch kéo dài 18 tháng, đổi mới hệ thống nhập và kiểm tra hồ sơ và cải tiến hệ thống máy điện toán. Kế hoạch này sẽ bắt đầu vào năm 2006 và kết thúc năm 2008, trị giá $1.8 triệu.
Tiền bảo hiểm thất nghiệp bị thất thoát là một mất mát đáng kể cho tiểu bang California; mỗi năm, số tiền này lên đến khoảng từ $150 triệu đến $298 triệu (EDD ước lượng là họ bị mất khoảng $150 triệu, trong khi đó Bộ Lao Động Hoa Kỳ đẩy con số này lên đến gần $300 triệu).

Nếu EDD phát hiện ra những người vẫn tiếp tục lãnh tiền thất nghiệp trong lúc đã có việc làm, họ sẽ cắt phần tiền này ngay lập tức và tìm cách đòi lại phần tiền đã trả dư thưà. Tuy nhiên, vì dựa theo báo cáo từng quý, EDD phải mất đến 6 tháng hay hơn nữa để phát hiện ra những người gian lận này, và cần phải mất một năm để lấy lại được số tiền thất thoát.
Nếu áp dụng hệ thống nhập và kiểm tra hồ sơ mới, EDD có thể biết được danh sách những người vừa tìm được việc làm nhanh hơn nhiều, chỉ trong vòng 20 ngày, và do đó có thể phát hiện được những người gian lận sớm hơn.
California, Colorado, Delaware, và Wyoming là bốn tiểu bang chưa xử dụng hệ thống nhập và kiểm tra hồ sơ mới cải thiện.
Lần đầu tiên trong lịch sử California, chính phủ tiểu bang đã phải mượn tiền của chính phủ liên bang để trả cho những người bị thất nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.