Hôm nay,  

Phái Đoàn Bắc Hàn Tới Seoul: Hãy Thống Nhất Đất Nước

15/08/200200:00:00(Xem: 3800)
SEOUL - Trong khi các nữ viên chức Bắc Hàn mặc bộ quốc phục, tay cầm cờ, tha thướt bước vào Seoul, thì trưởng phái đoàn Bắc Hàn kêu gọi phía Nam Hàn ‘hãy cùng chúng tôi thống nhất đất nước.”
Hình ảnh này đã gây thêm lạc quan cho các cuộc thương thuyết kết thân giữa hai miền.
Các nhà thương thuyết Nam Hàn và Bắc Hàn hôm thứ tư đã thỏa thuận về việc tổ chức các cuộc đoàn tụ gia đình và tiếp tục thảo luận hàng loạt vấn đề.
Sau 7 giờ chậm trễ, mà báo chí nói là do bất đồng về thời điểm đàm phán về các vấn đề quân sự, Thông Cáo Chung cho biết các phiên họp về quân sự sẽ được triệu tập "càng sớm càng tốt" và đối thoại cấp Bộ Trưởng kỳ tới sẽ là ngày 19-10 ở thủ đô Bắc Hàn.

Đàm phán về quân sự sẽ mở đường cho việc tái thiết đường xe lửa nam-bắc vượt qua khu phi chiến trên vĩ tuyến 38.
Các nhà thương thuyết Nam Bắc cũng đồng ý họp Hồng Thập Tự từ ngày 26-8 đến ngày 29-8 ở Seoul để chọn nơi gặp gỡ thường trực cho các gia đình bị phân ly vì chiến cuộc 1950-53.
Cùng trong ngày hôm thứ tư, 116 viên chức Bắc Hàn đã tới Nam Hàn để dự các lễ hội mừng ngày giải phóng 15-8, chấm dứt chế độ thực dân Nhật.
Trưởng phái đoàn Kim Yong Bae tuyên bố "lãnh tụ Kim gửi chúng tôi đi như là những sứ giả của thống nhất, chúng ta hãy cùng nắm tay nhau trên con đường tiến tới thống nhất đất nước".
Hóa ra họ Kim của Bắc Hàn vẫn hiền lành hơn họ Hồ, người đã đẩy 3 triệu dân vào chỗ chết để thống nhất Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.