Hôm nay,  

1 Người Giải Nobel Tố Các Hội Nhân Quyền Ưa Chống Mỹ

08/02/200400:00:00(Xem: 4689)
MADRID -- Trong một cuộc hội thảo quốc tế những nạn nhân của quân khủng bố trên thế giới, tổ chức tại Madrid, David Trimble, người vừa được giải Nobel, tố cáo các tổ chức nhân quyền xúc phạm lớn đối với các nạn nhân, khi những tổ chức nhân quyền như Human Rights Watch thường xuyên tung ra những lời chỉ trích gay gắt Mỹ và Israel trong cuộc chiến chống khủng bố.
Vị này nhấn mạnh nhưng chỉ trích của tổ chức nhân quyền ấy biện minh cho hành động khủng bố như đồng loã trong các vụ tàn sát những nạn nhân vô tội.
Giám đốäc văn phòng nhân quyền của Human Rights Watch, ở London, tỏ ra tiếc uổng, một người có tầm cỡ như David Trimble lại có những lời lẽ như vậy.
Vị ấy đã quên rằng tổ chức nhân quyền đã hơn một lần lên án các vụ giết ngưòi và lạm dụng quyền làm người của các tổ chức khủng bố.

Và Viện Nobel ở Oslo, cơ quan xét cấp giải Nobel cho David Trimble, phát ngôn viên cho biết, không có bình luận đối với lời lẽ của những vị sau khi đã được giải Nobel cũng như không có phản ứng.
Tuy nhiên cuộc hội thảo của những nạn nhân của các cuộc khủng bố có những lời lẽ quyết liệt ủng hộ lời tuyên bố của người được giải Nobel này.
Thông cáo chung của cuộc hội thảo viết, " Chúng tôi kêu gọi các hội đoàn phi chánh phủ và các tổ chức dân quyền khác hãy đứng dậy để bảo vệ nhân quyền, can dự hơn nữa vào việc bảo vệ nhửng nạn nhân của khủng bố và vạch trần các hành vi khủng bố, không cần biết hành động khủng bố là do lý do hay danh nghĩa gì và phải phân biệt thật rõ nạn nhân và người gây tại họa."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.