Hôm nay,  

Kế Toán Mỹ Sợ Thất Nghiệp: Hồ Sơ Khai Thuế Đưa Aán Làm

29/02/200400:00:00(Xem: 4912)
WASHINGTON (ASSOCIATED PRESS) - Nhiều công ty Hoa Kỳ chuyên về khai thuế sẽ đưa các hồ sơ khai thuế sang Ấn Độ để mướn các kế toán viên chuyên về khai thuế ở Ấn Độ chuẩn bị một hồ sơ thuế của khách hàng trong nước.
Các kế toán viên chuyên về khai thuế ở Mỹ cho biết là những kế toán ở Ấn Độ sẽ chuẩn bị từ 150,000 đến 200,000 hồ sơ khai thuế trong năm nay, cao hơn nhiều so với năm 2003 - chỉ có 20,000 hồ sơ.
Một kế toán viên loại trung bình ở Ấn Độ kiếm được $250 đến $300/tháng, thấp hơn nhiều so với lương của kế toán ở Mỹ - $3,000 đến $4,000/tháng. Nhiều công ty kế toán cho biết là họ sẽ lấy số tiền tiết kiệm được nhờ mướn các kế toán viên ở nước ngoài để dùng vào việc tăng cường cạnh tranh hay gia tăng phần phúc lợi cho nhân viên, như là thêm tiền vào quỹ hưu.
Vào những năm cuối thập niên 1990, các công ty kế toán bắt đầu gởi các hồ sơ thuế ra Ấn Độ - phần lớn là các hồ sơ thuế của các công ty hay là dân Mỹ sống ở nước ngoài. Nhưng vào năm ngoái, hàng ngàn hồ sơ thuế hoàn trả của các công ty và cá nhân đã được gởi qua Ấn Độ, một nơi có rất nhiều kế toán viên - 50,000 người theo học ngành kế toán mỗi năm.

Các công ty kế toán ở Mỹ giao việc cho các kế toán viên ở Ấn Độ bằng cách gởi các tài liệu của khách hàng như W2, 1099, K1…
Các kế toán viên ở Ấn Độ hoàn tất các mẫu đơn của IRS và gởi lại cho các kế toán ở Mỹ xem xét lại, in ra và ký tên trên các tài liệu này. Các kế toán viên ở Mỹ phụ trách gởi việc, xem xét, ký tên, sẽ là những người chịu trách nhiệm.
Một mẫu 1040 hoàn tất ở Ấn Độ chỉ trị giá khoảng $75 bao gồm tiền công và các chi phí khác, trong khi đó ở Mỹ phải mất đến $150.
Michael Gray, CPA làm việc ở một công ty kế toán lớn ở San Jose, người đã phụ trách gởi nhiều hồ sơ thuế cho các kế toán viên ở Ấn Độ, cho biết là ông rất lo lắng, vì với các dự tính gởi nhiều hồ sơ thuế qua Ấn Độ như vậy, các kế toán viên mới tốt nghiệp ở Mỹ sẽ không có việc làm để thu thập kinh nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.