Hôm nay,  

Dân Phàn Nàn Quân Mỹ Và Quân Bản Xứ Làm Dữ Quá: 170 Lính A Phú Hãn Nổi Loạn, Đã Bị Bắt Toàn Bộ

02/09/200200:00:00(Xem: 4764)
KABUL - 170 quân nhân Afghanistan nổi loạn đã bị nhà chức trách thành phố Kandahar bắt, nhưng đã trả tự do, chỉ giữ lại 3 người.
75 người được phóng thich ngay ngày đầu (hôm Thứ Tư).
Ông Khalid Pashtun, phát ngôn viên của Tỉnh Trưởng Gul Agha Sherzai, hôm chủ nhật cho biết những quân nhân bị bắt nguyên là dân quân thuộc Trung Đoàn 503 địa phương trước khi lập ra 1 đơn vị ly khai đặt căn cứ ngoài thành phố. 3 người cuối cùng còn bị giữ là những phần tử bất hợp tác và không chịu giao nộp vũ khí.
Ông Pashtun nói : đơn vị kể trên từ chối làm theo lệnh bắt các nghi can. "Không có Taleban hay Al-Qaeda trong đám quân nhân nổi loạn, cũng không ai bị đánh hay bị thương, chỉ nổ 1 phát súng chỉ thiên.”

Theo các báo cáo từ thị trấn Maiwand, 60 cây số phía tây Kandahar, ngày càng có sự đề kháng gia tăng của dân địa phương ở miền nam và đông nam Afghanistan trước những điều họ gọi là "nặng tay" của lực lượng Mỹ và đồng minh Afghanistan trong vùng.
Chiến dịch sau nhất, "Mountain Sweep" - của 2000 quân Mỹ và Afghanistan săn tìm Al-Qaeda và Taleban quanh các tỉnh Khost và Zormat gần biên giới Pakistan đã gây ra những ta thán chưa từng có của dân và viên chức.
Hôm đầu tuân, ôngh Mohammad Ali Jalali, tỉnh trưởng Paktika, có nói rằng lực lượng Mỹ sách nhiễu đẩy dân chúng vào thế cầm vũ khí đánh lại. - ông đòi Bộ Quốc Phòng chỉ huy truy kich Al-Qaeda và Taleban, thay vì lực lượng Mỹ.
Bên kia biên giới, trên phần đất Pakistan, 200 quân Afghanistan và 3 quân nhân Mỹ sáng sớm hôm chủ nhật lục soát 1 nhà trong vùng bộ tộc vô luật pháp không tìm thấy gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.