Hôm nay,  

Lễ Hội Aâm Nhạc Ngoài Trời Lần Đầu Ơû Tq Thành Công

19/08/200200:00:00(Xem: 4136)
LIJIANG, Trung Quốc (AFP) - Hãy hình dung tới Đà Lạt, và các tay nhạc trẻ kéo theo hàng chục ngàn người lên chơi lễ hội âm nhạc ngoài trời - đó là chuyện xảy ra ở Trung Quốc, lần đầu tiên trong lịch sử nước siêu cường cộng sản này cho phép 1 biến cố được gọi cách so sánh là “Nhạc Hội Woodstock của Trung Quốc.”
Lễ hội âm nhạc ngoài trời đầu tiên của Trung Quốc đã bắt đầu với khoảng 10,000 thanh niên ái mộ tập trung nơi sườn núi Ngọc Long Tuyết Sơn, cao 5,596 mét, tỉnh Vân Nam, kế bên Tây Tạng, một trong những vùng núi đẹp nhất của Trung Quốc.
Bất kể những cơn mưa đến rồi đi, thanh niên ái mộ nhạc trẻ và các cán bộ đã ở lại để xem các ban nhạc chơi nhạc Tây Phương và Trung Hoa vào tận đêm Thứ Bảy nơi thị trấn Lijiang.
Cui Jian, nhạc sĩ rock tiền phong của Trung Quốc và là 1 trong những người tổ chức, nói với AFP, “Chúng tôi đã thành công khi mời được nhiều người tới nghe nhạc.”

Các thanh niên ái mộ, trong đó là các Tây Ba Lô nhiều quốc tịch trên thế giới, đã tới bất kể mưa và bùn để sẽ ở chơi lễ hội dài 2 ngày, ngủ trong các lều cung cấp bởi ban tổ chức.
Nhiều ngàn tuổi trẻ địa phương, tới từ những nơi xa như Bắc kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Kumming, cũng tràn tới để xem lễ hội âm nhạc được gọi là biến cố âm nhạc và môi sinh tại một trong những nơi đẹp nhất Trung Quốc.
Cui, 42 tuổi, được xem là cha đẻ nhạc trẻ Trung Quốc, vẫn thường bị cấm chơi nhạc ở Trung Quốc và bị chính phủ xem là một nhóc tì xấu xa của âm nhạc Trung Quốc, phần lớn vì anh dùng nhạc điệu rock và dùng các lời nhạc phê phán chính trị.
Nhưng lần này, sự hợp tác của Cui với chính quyền địa phương Lijiang để làm lễ hội âm nhạc đã là dị thường, chứ không chỉ là chưa từng có.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.