Hôm nay,  

Arafat Báo Cáo Dẹp Bạo Lực, Thủ Tướng Do Thái Gặp Bush

07/02/200200:00:00(Xem: 3667)
WASHINGTON D.C. - Chuyến viếng thăm Bạch Ốc lần thứ tư trong vòng chưa tới 1 năm của Thủ Tướng Israel Ariel Sharon được hoạch định nhằm củng cố sự ủng hộ của Hoa Kỳ trong luc chống lại các cuộc tấn công của Palestine. Nhưng, theo lời 1 viên chức cao cấp trong chính phủ Bush, có lẽ ông Sharon sẽ bị từ chối một cách lịch sự khi yêu cầu Washington ngưng liên lạc ngoại giao với ông Arafat.

Cùng ngày hôm thứ tư, Bạch Ốc thông báo PTT Dick Cheney giữa Tháng 3 sẽ công du Israel, thăm 8 nước Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ bà Anh Quốc. Giám Đốc CIA George Tenet cũng đi Trung Đông trước cuối tháng này, mà các viên chức mô tả là việc định kỳ, không nhầm làm trung gian điều giải ngưng bắn.
TT Bush có thể đang chờ xem một cuộc vận động do Ngoại Trưởng Colin Powell gợi ý, tạo áp lực liên tục để chủ tịch Arafat ngăn chận các vụ tấn công, và bắt các phần tử tình nghi khủng bố.
Theo 1 phúc trình 17 trang của chính quyền Palestine mà thông tấn Associated thu được, họ đã bắt 195 du kich, phong toả 56 trương mục ngân hàng, đóng cửa 15 xuởng làm đạn bất hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.