Hôm nay,  

Cựu Trùm Mafia Hoa Kỳ: Bố Già Bonanno Từ Trần

12/05/200200:00:00(Xem: 6179)
TUCSON, Arizona - Trùm mafia Joseph Bonanno, cũng được biết tới tên Joe Bananas, điều khiển các nhóm găng-tơ mạnh nhất 2 thập niên 1950 và 1960 vừa từ trần, thọ 97 tuổi.
Ông ta lui về Arizona nghỉ hưu năm 1968 và đau nhiều bệnh trong vài năm gần đây. Bác sĩ nói ông qua đời hôm thứ bảy về bệnh tim.
Ông Bonanno là 1 thành viên trong "ủy hội", tức hội đồng các ông trùm ở New York và các thành phố lớn tại Hoa Kỳ - ông luôn chối các hoạt động buôn bán ma túy và tổ chức mại dâm.
Bonanno thất sủng trong thập niên 1960 trong "cuộc chiến Banana" giành quyền trở thành trùm của các trùm, mà kết quả cuộc chiến giữa các dòng họ trùm đưa ông ta về vườn ở Arizona.
Trong 1 cuốn tự truyện năm 1983, ông Bonanno viết "tôi không còn là 1 ông trùm, và cũng không còn Nhà Bananno".

Ông không thể tránh khỏi sự lưu ý của các nhà công tố - năm 1980, họ tìm ra nguyên nhân khởi tố ông về mặt hình sự, là cản trở công lý trong cuộc điều tra các con ông, bằng chứng do các lực lượng bài trừ ma túy thu thập trong nhiều năm theo dõi.
Một chánh án hạ án 5 năm xuống còn 1 năm, và ông ở tù chỉ 8 tháng ở Lexington (Kentucky) trước khi bắt đầu thời gian quản chế, từ Tháng 7-1984. Năm 1985 và 1986, ông ở tù 14 tháng vì không hợp tác với tòa án truy tố các gia đình Mafia New York.
Ông chánh án, biện lý, và cả Bộ Trưởng Tư Pháp đi Tucson để lấy lời khai của ông Bonanno - ông này cáo bệnh, không chịu nói.
Trong thập niên 1930, có lần ông bị tố cáo chở súng cho trùm Al Capone. Năm 1945, ông bị phạt 450 MK về tội vi phạm luật về tiền lương.
Ông tự nhận, trong cuốn tự thuật, là "nhà tư bản khai phá", làm ăn với các ông chủ, nhờ ông có nhiều quen biết, và nhất mực nói ma túy và mại dâm là những việc bất nhân!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.