Hôm nay,  

4 Uûy Ban Điều Trần Vụ Hãng Enron Phá Sản

06/02/200200:00:00(Xem: 4076)
WASHINGTON D.C. - Bộ TRưởng Lao Động Elaine Chao đã điều trần trước Ủy Ban Giáo Dục Hạ Viện hôm thứ tư về các quyền lợi nhân viên hãng Enron. Ít nhất 4 Ủy Ban Quốc Hội hôm thứ tư họp về vụ vỡ nợ công ty Enron, và 3 Ủy Ban tái tục đều trần tìm hiểu các nguyên nhân khánh tận của công ty năng lượng khai phá sản hồi đầu Tháng 12.
Hôm thứ ba, Nghị Sĩ Joseph Lieberman tuyên bố rằng "thật là đáng giận khi nghĩ đến hàng ngàn công nhân viên bị thiệt hại, trong khi các viên chức điều hành có thể bán cổ phiếu, thu hàng triệu MK".

Ông cũng thông báo gửi trát mời điều trần để thu thập thông tin về việc trả tiền thưởng cho các viên chức Enron trước ngày 2-12.
Các cuộc điêu trần tổ chức hôm thứ tư gồm 1 Ủy Ban mời Bộ TRưởng Lao Động Elaine Chao, để bà Chao thuyết trình về các đề nghị của Hành Pháp nhằm bảo vệ quyền lợi hưu liễm cho công nhân viên.
KÝ giả Marcy Gordon của thông tấn Associated Press nói có trên 10 Ủy Ban điều tra vụ Enron, trong số này có Bộ Tư Pháp và Ủy Hội Chứng Khoán. Bộ Tư Pháp đã bác đề nghị của các nhà lập pháp Dân Chủ là cần cử 1 công tố viên đặc biệt phụ trách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.