Hôm nay,  

2 Đại Học Giúp Thương Ước: Trao Đổi 6 Giáo Sư

03/09/200000:00:00(Xem: 4067)
SAN FRANCISCO (SF Examiner) - Đại Học Luật University of Francisco Law School (USF) đã ký một thỏa ước trao đổi giáo sư với National University College of Law (Đại Học Luật Quốc Gia) của Việt Nam, đẩy mạnh mối quan hệ đầu tiên về lãnh vực này kể từ khi chiến tranh Việt Nam chấm dứt 25 năm trước.

Buổi lễ ký hiệp ước trao đổi giáo sư đã được tổ chức vào chiều Thứ Tư trong khuôn viên trường USF với đại diện từ cả hai trường. Jeffrey Brand, khoa trưởng Trường Luật USF, cùng với Judd Iversen, giám đốc điều hành của Center for Law and Global Justice, khởi đầu sự trao đổi sau thời gian 3 năm có mặt ở Việt Nam giúp huấn luyện những quan tòa ở Hà Nội và Sài Gòn cũng như hệ thống pháp lý của họ.

Với một số tiền tài trợ là 130,000 đôla từ Bộ Ngoại Giao Mỹ, hai đại học sẽ bắt đầu trao đổi 6 giáo sư giữa hai trường trong vòng 3 năm tới. Mỗi giáo sư sẽ lưu lại thời gian cho một khóa học semester.

Hôm Thứ Tư, giáo sư Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc trao đổi - Lê Nết, nguời chuyên ngành về quyền sở hữu trí tuệ - đã đến khuôn viên San Francisco của USF. Ông được dự kiến sẽ bắt đầu những lớp học vào Thứ Hai. Bên cạnh việc đưa ra một khóa học và những khóa hội thảo nêu rõ về luật pháp ở Việt Nam, ông Net cũng sẽ đóng vai một sinh viên ngồi trong những lớp học về luật và Anh ngữ.

Brand cho biết USF sẽ gởi hai giáo sư luật đến Việt Nam vào mùa xuân. Mặc dầu các giáo sư chưa được lựa chọn, Brand nói những giáo sư được chọn gởi đi phải có chuyên môn về những lãnh vực như luật quốc tế, quyền sở hữu trí tuệ và phát triển kinh tế. Những lãnh vực đó đang trở thành quan trọng cho Việt Nam, nhất là khi Việt Nam xin gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO).

Iversen nói: “Nếu chúng ta giao thương với họ (CSVN), chúng ta phải hiểu hệ thống của họ và họ cũng phải hiểu hệ thống của chúng ta. Chúng ta phải có sự tin cậy vào hệ thống tòa án của họ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.