Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới (12/19/2006)

19/12/200600:00:00(Xem: 1748)

* HÀ NỘI: KINH TẾ DỰ KIẾN TĂNG

AFP/Getty Images

Trong khi ông cụ đọc báo nơi cổng đình thần nơi phố cổ, dân chúng ngồi bên hè phố ăn uống tưng bừng. Tuy là các tổ chức và quốc gia cấp viện vẫn tiếp tục chỉ trích nạn tham nhũng và thành tích nhân quyền của chính phủ ở Hà Nội, nhưng đồng thời họ cũng gia tăng các khoản tài trợ dành cho Việt Nam trong năm 2007. Tháng sau, VN sẽ gia nhập WTO sau gần 12 năm nộp đơn, và hy vọng kinh tế sẽ bùng nổ nhờ thêm đầu tư.


* SÀI GÒN: HỚT TÓC TỪ THIỆN

Photo: VB

Sắp ra nghề hay đã lành nghề, các học viên nam nữ của hiệu hớt/uốn tóc nghệ thuật Phước (cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh)  đều tham gia đi phục vụ miễn phí cho người lao động nghèo. Các em đã ghé những những nhà mở, các trung tâm từ thiện, cơ sở phước thiện của tư nhân để cắt tóc cho trẻ em, người già lang thang, cơ nhỡ. Ngày chủ nhựt 17/12, đến lượt bà con nghèo trong khu phố 2, khu vực quân y viện Cộng Hòa cũ, được các cô thợ, cậu thợ rất mốt này đến sửa sang lại tóc tai cho gọn đẹp.

* DÂN NGA CHẠY ĐUA VÀO INTERNET

Gần 25 triệu người, tức 17% dân số Nga đang sử dụng Internet năm nay, tăng vọt so với năm 2005. Số máy điện toán ở Nga cũng tăng tới 23 triệu máy, tức tăng 32% so với năm trứơc. Tuy vậy, tỉ lệ vẫn còn thua Liên Âu, nơi trung bình phân nửa dân số sử dụng Internet.

* PHÁP: TÀU CAO TỐC SẼ THÊM KỶ LỤC

Tàu cao tôc TGV của Pháp -- hiện đã là taù chạy mau nhất thế gióới -- đang tìm cac1h tự vượt kỷ lục bằng cách vượt qua tốc độ 540 kilometres (325 dặm) mỗi giờ. Tàu siêu tốc naỳ hiện đạt tốc độ kỷ lục thế giới 515.3 kilomét/giờ, khi thử nghiệm hồi năm 1990. Vào tháng 6-2007, tàu siêu tốc này có kiểu mới chạy tuyến đường nối Paris tới Strassbourg, dự kiến tới 550-570 kilometres/giờ.

* HOA LỤC: MUA THÊM 4 LÒ NGUYÊN TỬ TỪ MỸ

Trung Quốc liên tục xây thêm cac1 lò nguyên tử để đáp ứng nhu cầu điện. Bắc Kinh quyết định mua thêm 4 lò phản ứng nguyên tử từ hãng Mỹ Westinghouse để sản xuất điện nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.