Hôm nay,  

Mê Coi Bóng Đá, Bị Cằn Nhằn, Giết Vợ

23/06/200200:00:00(Xem: 3830)
Những người hâm mộ môn bóng tròn đã bỏ ra quá nhiều thì giờ để theo dõi các trận đấu của giải World Cup khiến năng xuất đã giảm mạnh.

Một bản thăm dò được thực hiện bởi Thai Farmers Reseach Center (TFRC), cho thấy trong khi kỹ nghệ thực phẩm và giải khát hốt bạc thì năng xuất làm việc tại Thái Lan đã giảm một cách đáng kể.

"Năng xuất lao động trong tháng 6, khi giải World Cup đang tiếp diễn, sẽ giảm 16.7%" TFRC đã cho biết như vậy trong bản báo cáo của họ.

Họ ước tính rằng sự thiệt hại cho nền kinh tế trong lãnh vực "mất năng xuất" sẽ lên đến 250 triệu baht, khoảng 50 bath cho mỗi người.

Trong số 1452 người được thăm dò cho biết họ đã dùng trung bình 2 giờ đồng hồ mỗi ngày trong lúc làm việc để xem đá banh trên hệ thống truyền hình.

Sự thiệt hại cho nền kinh tế không đáng kể nếu đem so sánh với 30 tỷ baht mà dân chúng sẽ thiệt hại vì đánh cá trong một tháng của giải World Cup. Thực phẩm và tiền điện cũng sẽ gia tăng, đi đôi với vấn đề sức khoẻ và xã hội.

"Nhiều sự xung đột trong gia đình đã xảy ra trong khi họ xem những trận đấu vì sự hâm mộ của những đội khác nhau", TFRC đã cho biết vậy. Trong tuần trước, một tài xế xe ôm đã giết vợ anh ta chỉ vì bà đã cằn nhằn anh về tội quá mê xem đá banh."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.