Hôm nay,  

Chặn Israel Bom Hầm Ngầm

30/10/200600:00:00(Xem: 2980)

5000 Cảnh Sát Ai Cập Tới Gaza Chặn Israel Bom Hầm Ngầm

RAFAH  -    5000 cảnh sát Ai Cập đã được huy động tại biên giới tiếp giáp Gaza từ hôm Thứ 7 sau khi có tin về việc Israel có thể dùng bom tinh khôn tấn công các đường hầm chuyển lậu vũ khí qua biên giới. Thông tấn chính thức của Ai Cập (MENA) xác nhận rằng cảnh sát Ai Cập đã phối trí ở toàn thể đường biên giới Gaza tiếp theo mối đe dọa ném bom tinh khôn ở nơi gọi là "hành lang Philadelphia".

Các tin tức sơ khởi cho biết lực lượng tăng cường biên giới là quân đội, nhưng sau các viên chức cải chính là cảnh sát an ninh, là 1 loại lực lượng bán quân sự mà chính quyền Ai Cập thường dùng để duy trì an ninh trật tự.

Tại thủ đô, 1 viên chức Bộ nội vụ cho hay cảnh sát cũng đã đột kích những nơi nghi là sào huyệt của du kích - tuần qua, phía Israel đưa tin khám phá 15 đường hầm bên dưới biên giới Ai Cập - Gaza.

Hôm Thứ 6, nhật báo Maariv của Israel loan tin vũ khí chính xác đã được dự định sử dụng để phá hủy những đường hầm ấy. Một số cư dân và tiểu thương đã bị buộc di tản để nhường chỗ cho cảnh sát bố trí sát biên giới, trong khi cổng biên giới Rafah mở cửa không liên tục, và thường có hàng ngàn người chờ qua lại.

Việc kiểm soát biên giới là 1 yếu tố quan trọng để Israel kết thúc hơn 30 năm chiếm đóng Gaza, và Israel phàn nàn rằng vũ khí vẫn được chuyển lén từ Ai Cập sang Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.