Hôm nay,  

Bão Ernesto Giảm Sức Mạnh, Florida Đẫm Mưa

31/08/200600:00:00(Xem: 1721)

KEY LARGO  -   Bão Ernesto đã đổ bộ Florida, nhưng không bằng sức mạnh của bão cấp 1 (tốc độ gió trên 74 dặm/giờ) như hôm chủ nhật - sau khi di chuyển qua vùng núi của miền đông đảo quốc Cuba, bão Ernesto đã đến Plantation Key hồi chiều Thứ 3 với sức gió 45 dặm/giờ.

Vào lúc 5 giờ sáng Thứ Tư, trung tâm bão đang ở cach Miami 45 dặm về hướng tây tây nam.

Chuyên viên khí tượng dự đoán bão Ernesto chỉ còn là áp thấp nhiệt đối từ trưa Thứ Tư, nhưng đủ sức trút mưa xuống bờ biển phía đông Florida với vũ lượng 10 inch.

Tại 1 quán rượu ở Key Largo, 1 cựu cư dân New York hớp bia nhìn mưa và nói "Nhiều luc New York mưa lớn hơn thế này".

Chuyên gia về bão James Franklin báo trước rằng qua sáng sớm Thứ 5 bão Ernesto sẽ di chuyển qua vùng giữa Florida ra biển trước khi trở lại đất liền ở Georgia và 2 tiểu bang Carolina nam, bắc.

Lệnh báo động đề phòng bão đang có hiệu lực từ Bonita Beach ở bờ tây Florida, bao quanh bán đảo và dãy đảo Keys rồi ngược lên bờ đông cho đến Attamaha của Georgia cho đến Cape Fear của North Carolina.

Nhà chức trach Florida đã chuẩn bị 500 vệ binh quốc gia và 500 nhân viên công lực, sẵn sàng làm nhiệm vụ trong tình hình khẩn cấp.

Thống Đốc Mark Sanford của tiểu bang South Carolina loan báo gần 250 vệ binh quốc gia được lệnh ứng trực để kiểm soát lưu thông nếu cần tổ chức di tản.

Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff có mặt tại Tallahassee sau khi dự kỉ niệm 1 năm Katrina cùng trong ngày ở Louisiana và Mississippi tuyên bố "Bão này không có vẻ gì là tai họa, nhưng chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng". NASA cũng đã ngưng di chuyển phi thuyền Atlantis về nhà kho, đưa con tàu trở lại giàn phóng.

Trong khi đó, ở bờ Tây Mexico, bão John ở ngoài khơi Thái Bình Dương đe dọa gây ngập lụt cac khu du lịch ven biển - bão này có sức mạnh cấp 3 (tốc độ gió 115 dặm/giờ) nhưng sẽ không trực tiếp đánh vào đất liền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.